Số hóa

TP HCM: Hàng loạt thuê bao MobiFone bất ngờ mất kết nối

Tổng Công ty viễn thông MobiFone cho biết hệ thống của công ty có hiện tượng nghẽn cục bộ, khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ.

Đến hơn 7 giờ 30 phút tối nay (ngày 4-1), hàng loạt người dùng SIM MobiFone tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) vẫn không thể gọi điện, nhắn tin và kết nối Internet 3G/4G khi xuống máy bay để liên lạc với người thân, các dịch vụ xe công nghệ.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở một số quận khác như Bình Thạnh, 3, 7, 10…

Đến 21 giờ ngày 4-1, điện thoại dùng SIM MobiFone không thể kết nối internet, việc dùng ứng dụng Speedtest đo tốc độ mạng không thể thực hiện được. Ảnh: Nguyên Hạnh

Sự cố SIM MobiFone ở các quận nói trên bị mất sóng xuất hiện từ khoảng 17 giờ cùng ngày. Một số điện thoại dùng SIM MobiFone chỉ để kết nối Internet 3G/4G thì vẫn có sóng nhưng chỉ ở mức thấp là 1 hoặc 2 vạch sóng và không có biểu tượng kết nối 3G hoặc 4G, dù đang bật chế độ kết nối dữ liệu.

Theo nhiều nguồn tin, tình trạng mất sóng này tuy không xảy ra trên toàn thành phố, nhưng đã xuất hiện tại nhiều khu vực.

Điều gây phiền hà cho người dùng là sự cố xảy ra vào giờ cao điểm chiều, khi người ta tan giờ làm và phụ huynh đi đón con. Việc mất sóng liên lạc này dĩ nhiên còn gây thiệt hại về tài chính cho các dịch vụ trên nền di động, như giao hàng, bán hàng, chạy xe công nghệ,…

Nhiều người tưởng điện thoại của mình bị hư, có khi phải khởi động lại máy, tháo SIM ra kiểm tra, rồi thậm chí gọi tới các dịch vụ bảo hành điện thoại khiến nhiều nơi bị quá tải đột ngột.

Đến gần 21 giờ cùng ngày, số vạch sóng của SIM MobiFone trên điện thoại ở khu vực quận Gò Vấp vẫn không đủ đầy số vạch sóng (5 vạch) nhưng có thêm biểu tượng kết nối Internet 2.5G là H+, việc kết nối internet trên điện thoại đã có nhưng còn khá chậm.

Tối cùng ngày, Tổng Công ty viễn thông MobiFone đã ra thông báo: Chiều muộn 4-1, hệ thống của MobiFone có hiện tượng nghẽn cục bộ, khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ.

Hiện tại, MobiFone đang triển khai các biện pháp khắc phục hiện tượng này. Bên cạnh đó, MobiFone cũng gửi lời xin lỗi tới các khách hàng đã gặp phải sự cố và mong nhận được sự thông cảm, hợp tác.

Đây là lần thứ 2 trong vòng 3 tháng qua mạng MobiFone bị sự cố mất sóng tại phía Nam. Trước đó, vào sáng 24-10-2022, hàng loạt thuê bao mạng này cũng gặp sự cố. Lần đó, MobiFone cho biết nguyên nhân do việc tiến hành nâng cấp và cần khởi động hệ thống nên "ảnh hưởng tới người dùng trong thời gian ngắn".

Đành rằng trong hoạt động dịch vụ viễn thông, sự cố kỹ thuật như mất sóng là không thể tránh khỏi. Vấn đề là cách ứng phó với sự cố và cách ứng xử của nhà mạng với khách hàng của mình ra sao. Và việc để xảy ra 2 sự cố mất sóng liên lạc trong vòng 3 tháng như vừa qua cũng cần MobiFone có câu trả lời thỏa đáng với người dùng về chất lượng dịch vụ.

Theo Sách trắng Công nghệ thông tin và Truyền thông năm 2021, MobiFone là nhà mạng có lượng thuê bao lớn thứ 3 ở Việt Nam (sau Viettel và VinaPhone), với khoảng 24 triệu thuê bao, chiếm 18,54% thị phần thuê bao dịch vụ điện thoại di động mặt đất, trong đó có khoảng 12,5 triệu thuê bao băng rộng di động. Còn trên website của mình, MobiFone cho biết họ chiếm 30% thị phần, với gần 50 triệu thuê bao, 30.000 trạm 2G và 20.000 trạm 3G trên cả nước.

Tác giả: NGUYÊN HẠNH - NGÔ LÊ

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP