Đẹp

Top 7 cách loại bỏ lông mặt hiệu quả nên thử tại nhà

Từ những sợi lông tơ nhỏ màu đào cho đến những vùng lông mọc dày. Nếu cảm thấy khó chịu vì lông mặt, có thể thử làm theo những mẹo đơn giản sau để loại bỏ chúng.

Mặc dù lông mặt là một phần tự nhiên của cơ thể con người nhưng nó có thể gây khó chịu cho một số người. Một nghiên cứu cho thấy lông mặt không mong muốn có thể gây bối rối, dẫn đến ngại ngùng hoặc ảnh hưởng đến tâm lý, cảm xúc. Nếu cảm thấy khó chịu vì lông mặt, có thể thử làm theo những mẹo đơn giản sau để loại bỏ chúng.

Cạo râu là cách loại bỏ lông mặt hiệu quả

Với việc cạo râu, tất cả những gì chúng ta cần là một chiếc dao cạo. Đây chắc chắn là một trong những phương pháp tẩy lông tại nhà nhanh nhất và phổ biến nhất.

Hãy nhớ rằng mặc dù cạo râu rất dễ dàng và không gây đau đớn nhưng nó không loại bỏ được lông tận gốc nên lông sẽ mọc lại trong vòng vài ngày. Và mặc dù cạo râu tương đối an toàn nhưng lông mọc ngược có thể là một tác dụng phụ không mong muốn.

Sử dụng nhíp là cách thường áp dụng

Sử dụng nhíp là một phương pháp dễ dàng và không tốn kém để loại bỏ những sợi lông không mong muốn. Nhíp thường nhổ từng sợi tóc một nên sẽ tốn thời gian hơn một chút. Điều này phù hợp nhất với những vùng nhỏ như lông mày của bạn. Vì bạn loại bỏ toàn bộ lông từ gốc nên kết quả có thể kéo dài từ ba đến bốn tuần. Luôn đảm bảo rằng bạn đã khử trùng nhíp trước và sau khi nhổ lông.

Sử dụng đường để wax lông

Sugaring rất giống với tẩy lông nhưng có một điểm khác biệt lớn. Để làm hỗn hợp đường sệt lại, sẽ cần nước, chanh, mật ong. Đun nóng tất cả nguyên liệu với nhau cho đến khi thu được hỗn hợp sệt. Sau khi hỗn hợp nguội đi, chỉ cần thoa lên phần tóc đang phát triển. Sau khi khô hoàn toàn, loại bỏ nó theo hướng mọc của lông.

Nhổ lông

Máy nhổ lông là một thiết bị điện nhỏ được thiết kế để nhổ lông từ chân tóc. Máy sẽ nắm nhiều sợi tóc cùng một lúc và kéo chúng ra. Nó có thể hơi đau nhưng sẽ loại bỏ những sợi lông không mong muốn. Máy nhổ lông là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn luôn bận rộn và không muốn cạo râu vài ngày một lần. Luôn đảm bảo rằng bạn làm theo hướng dẫn của máy nhổ lông.

Kem làm rụng lông

Kem làm rụng lông là lựa chọn không gây đau đớn để loại bỏ lông mặt không mong muốn. Hầu hết các loại kem đều chứa hóa chất phá vỡ protein keratin trong thân tóc của bạn. Đơn giản chỉ cần thoa kem lên mặt trong vài phút, sau đó lau sạch mà không gây đau đớn. Mặc dù nhìn chung chúng an toàn nhưng các hóa chất trong kem làm rụng lông có thể gây kích ứng. Do đó, hãy thực hiện kiểm tra miếng dán trên một vùng nhỏ để đảm bảo da bạn không có phản ứng nặng.

Laser tại nhà

Sử dụng laser để loại bỏ lông tại nhà đã trở nên rất phổ biến. Triệt lông bằng laser thường hoạt động với sự trợ giúp của đèn xung cường độ cao (IPL) hoặc laser nhiệt độ cao. Chúng hòa tan tóc và tạm thời vô hiệu hóa các nang tóc. Bằng cách đó, các nang tóc sẽ không thể tạo ra tóc mới trong vài tuần. Theo thời gian, nó có thể phá hủy các nang tóc, khiến tóc không thể mọc lại. Nhược điểm duy nhất là công cụ này có thể khá đắt tiền. Hãy nhớ chỉ chọn các thiết bị được FDA chấp thuận để điều trị an toàn tại nhà.

Tẩy lông bằng wax

Phương pháp này có thể được thực hiện tại nhà bằng dải sáp lạnh hoặc sáp ấm. Để có kết quả tốt nhất, nên phết sáp ấm theo hướng lông mọc, để khô rồi giật nhanh để kéo lông. Việc này sẽ giúp loại bỏ lông tận gốc nên kết quả thường kéo dài từ ba đến bốn tuần. Tuy nhiên việc wax lông mặt tại nhà không được khuyến khích do có khả năng gây kích ứng, lông mọc ngược và bỏng cao.

Những rủi ro cần lưu ý

Mặc dù hầu hết các phương pháp tẩy lông tại nhà nhìn chung đều an toàn và hiệu quả nhưng mỗi phương pháp đều có những tác dụng phụ tiềm ẩn riêng. Kích ứng da là một trong số đó. Đây là tác dụng phụ thường gặp nhất, bất kể bạn sử dụng phương pháp nào. Kem cạo râu, tẩy lông và làm rụng lông có thể gây mẩn đỏ, nổi mụn, ngứa, tăng sắc tố và châm chích, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Một tác dụng phụ khác cần lưu ý là lông mọc ngược. Điều này chủ yếu phổ biến với các phương pháp như cạo và nhổ. Sử dụng kỹ thuật không đúng hoặc thậm chí cạo ngược chiều lông có thể làm mắc kẹt các nang lông dưới da. Những vết sưng nhỏ này thường phát triển khi lông mọc trở lại vào da. Lông mọc ngược thường tự cải thiện trong vòng vài ngày.

Một số kỹ thuật tẩy lông như kem làm rụng lông cũng có thể gây dị ứng. Với các thành phần khác nhau trong các sản phẩm này, không phải tất cả chúng đều phù hợp với loại da của bạn. Vì vậy, hãy luôn thử kiểm tra da trên một vùng da nhỏ để xem phản ứng của da./.

Tác giả: CTV Gia Khánh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP