Thể thao

Top 5 trận thắng đậm nhất lịch sử Premier League

Liverpool vừa hủy diệt Bournemouth với tỷ số 9-0 và đi vào lịch sử với tư cách một trong những trận thắng đậm nhất tại Premier League.

1. Liverpool 9-0 Bournemouth (27/8/2022)


Lữ đoàn đỏ đã sa sút sau hai trận hòa và một trận thua đầu mùa giải nhưng đội bóng của Jurgen Klopp đã có màn trở lại đầy ngoạn mục. Pha đánh đầu sắc sảo của Luis Diaz, pha lập công ấn tượng của Harvey Elliot, pha dứt điểm sấm sét của Trent Alexander-Arnold đã khiến các CĐV Liverpool ngập tràn niềm vui.

Pha chọc khe thông minh của Roberto Firmino và Virgil van Dijk đã giúp Liverpool dẫn trước và đưa đội bóng vùng Merseyside lên dẫn trước 5-0 trong hiệp một. Sang hiệp 2, bàn phản lưới nhà của Chris Mepham, bàn thắng thứ hai của Firmino, cú vô-lê của Fabio Carvalho và một pha dứt điểm khác của Diaz sẽ đảm bảo chiến thắng lịch sử 9-0.

2. MU 9-0 Southampton (2/2/2021)

Các bàn thắng của Aaron Wan-Bissaka, Marcus Rashford, phản lưới nhà của Jan Bednarek, pha lập công của Edinson Cavani, cú đúp của Martial và cú dứt điểm muộn của Daniel James đã giúp MU có được một chiến thắng đáng nhớ.

The Saints đã phải chịu hai thẻ đỏ trong vụ va chạm, với Alexandre Jankewitz bị đuổi khỏi sân chỉ ở phút thứ hai. Sau đó, Bednarek cũng phải "đi tắm sớm" ở phút thứ 84.

3. Southampton 0-9 Leicester City (25/10/2019)

Ngay mùa giải trước khi Man United hủy diệt họ với tỷ số 9-0 trên sân Old Trafford, The Saints cũng chịu tỷ số tương tự trước Leicester trên sân vận động St Mary. Đoàn quân của HLV Ralph Hassenhuttl chỉ phải nhận một thẻ đỏ trong dịp này, khi Ryan Bertrand bị đuổi ở phút thứ 12.

Bầy cáo đã săn lùng Southampton và thổi bay họ với các bàn thắng do công của Ben Chilwell, Youri Tielemans, James Maddison và một hat-trick cho Jamie Vardy và Ayoze Perez.

4. MU 9-0 Ipswich Town (4/3/1995)

Quỷ đỏ dường như thích ghi 9 bàn vào lưới đối thủ và đó cũng là câu chuyện tương tự vào năm 1995 khi họ thống trị Ipswich. Roy Keane, Mark Hughes và Paul Ince góp mặt trong số các bàn thắng nhưng đó là ngày của Andy Cole khi tiền đạo người Anh ghi được 5 bàn.

Chiến thắng này giữ kỷ lục trận thắng ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Premier League trong 24 năm trước khi bị phá vỡ vào năm 2019.

5. Tottenham 9-1 Wigan (11/11/2009)

Jermain Defoe tiếp bước huyền thoại Premier League Andy Cole khi ghi bàn thắng thứ 5 trong trận thắng 9-1 trước Wigan vào năm 2009. Defore có được cú hat-trick nhanh thứ hai trong lịch sử Premier League vào thời điểm đó.

Peter Crouch, Aaron Lennon, David Bentley và Niko Kranjcar cũng là những người ghi bàn trong ngày khi Spurs chọc thủng lưới Lactics. Wigan đã đánh trả bằng bàn thắng của Paul Scharner nhưng đó chỉ là pha ghi bàn danh dự của họ.

Tác giả: Đăng Nguyên

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP