Thế giới

Tổng thống Ukraine gặp tai nạn giao thông

Phát ngôn viên tổng thống Ukraine ngày 15/9 cho biết chiếc xe chở ông Volodymyr Zelensky đã gặp tai nạn giao thông ở Kyiv nhưng không bị thương nặng.

“Một chiếc xe va chạm với xe của tổng thống Ukraine và xe hộ tống ở Kyiv”, người phát ngôn Serhii Nykyforov viết trên Facebook vào đầu ngày 15/9, theo Reuters.

Ông cho biết thêm nhân viên y tế đi cùng chuyến xe đã cấp cứu cho tài xế của tổng thống và gọi xe cứu thương.

“Tổng thống được bác sĩ khám và không phát hiện thương tích nghiêm trọng”, ông nói, thông tin thêm rằng lực lượng chức năng sẽ điều tra toàn bộ sự việc liên quan đến vụ tai nạn.

Ông Nykyforov không nêu rõ địa điểm hay thời gian xảy ra vụ tai nạn.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters.

Ít phút sau khi thông tin về vụ tai nạn được đưa ra, văn phòng của Tổng thống Zelensky đã công bố đoạn video ban đêm thông báo tình hình chiến sự mà tổng thống đưa ra hàng ngày. Video không cho thấy tổng thống bị thương tích gì.

Trước đó, Tổng thống Zelensky đã có chuyến thăm không báo trước tới Izium, thị trấn 50.000 dân mà quân đội Ukraine vừa tái chiếm ở khu vực Đông Bắc đất nước.

Reuters ngày 14/9 đưa tin Tổng thống Zelensky đã tham dự một buổi tưởng niệm bên ngoài tòa nhà hội đồng thị trấn đã bị phá hủy. Trong buổi lễ, quốc kỳ của Ukraine được kéo lên.

Lữ đoàn Không quân 25 Sicheslav của Ukraine đã công bố các hình ảnh Tổng thống Zelensky, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hanna Malyar và một số quan chức quân sự ở Izium.

Tổng thống Zelensky cho biết từ khi cuộc phản công mở màn đầu tháng 9, quân đội Ukraine đã giải phóng diện tích lãnh thổ khoảng 8.000 m2. Tuy vậy, khoảng 20% lãnh thổ Ukraine vẫn nằm trong sự kiểm soát của Nga. Theo TASS, Nga tuyên bố vừa tổ chức tấn công ở một số vị trí tại tiền tuyến.

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP