Thế giới

Tổng thống Joe Biden cảm ơn Việt Nam trên mạng xã hội

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảm ơn Việt Nam vì đã đón tiếp ông một cách nồng ấm, đồng thời khẳng định chuyến công du Việt Nam sẽ đi vào lịch sử.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Phủ Chủ tịch chiều 10-9 - Ảnh: NAM TRẦN

Tối 10-9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cùng lúc gửi lời cảm ơn đến Việt Nam trên cả mạng xã hội Facebook và X (Twitter).

Ông Biden viết: "Cảm ơn Việt Nam vì sự đón tiếp nồng hậu. Tôi biết rằng đây sẽ là chuyến công du lịch sử".

Ngay sau đó, ông Biden đăng một bài khác với nội dung: "Thật tuyệt khi được trao đổi với ông, ngài Tổng bí thư. Như tôi đã nói, Việt Nam và Mỹ có cơ hội to lớn trở thành đối tác quan trọng. Tôi biết chúng ta có thể đạt được khát vọng về một tương lai hòa bình, an ninh, thịnh vượng mà hai nước cùng chia sẻ".

Trong các bài đăng, tổng thống Mỹ đăng kèm hình ảnh lễ đón chính thức ông tại Phủ Chủ tịch do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, và hình ảnh ông bắt tay cùng Tổng bí thư.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại buổi họp báo tối 10-9 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trước đó, trong buổi họp báo chung với Tổng bí thư, ông Biden chia sẻ: "Thưa ngài Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, cảm ơn ngài vì sự tiếp đón nồng ấm và chân tình mà ngài dành cho tôi ở Việt Nam vào thời điểm mang tính lịch sử này".

Về phần mình, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mong rằng qua chuyến thăm quan trọng và đầy ý nghĩa này, ông Biden và các thành viên phái đoàn có thêm dịp để cảm nhận trực tiếp đất nước Việt Nam đổi mới, phát triển năng động, có nền văn hiến lịch sử lâu đời và người dân Việt Nam giàu tình cảm, hiếu khách, hữu nghị và yêu thương hòa bình.

Cũng tại buổi họp báo này, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Biden đã tuyên bố nâng cấp quan hệ song phương Việt - Mỹ lên Đối tác chiến lược toàn diện.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tuyên bố trong buổi họp báo: "Vì lợi ích của nhân dân hai nước và mong muốn tăng cường hợp tác vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững trong bối cảnh mới, tôi và Tổng thống Joe Biden đã thay mặt hai nước quyết định thông qua Tuyên bố chung nâng tầm quan hệ Việt Nam - Mỹ lên Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác, phát triển bền vững".

Theo cựu đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius, Tổng thống Biden từng chia sẻ trong cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính vào tháng 5-2022 nhân dịp Thượng đỉnh Mỹ - ASEAN rằng ông luôn dành nhiều tình cảm cho Việt Nam và con người Việt Nam. Trong thời gian làm thượng nghị sĩ, ông và người đồng nghiệp quá cố John McCain đã vận động để tăng cường quan hệ của chính quyền Mỹ với Việt Nam.

Tác giả: Ngọc Đức

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP