Với kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2019 đạt gần 69 ngàn tỷ đồng (gần 3 tỷ USD), CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài đã có sự tăng trưởng 17% doanh thu so với cùng kỳ với lợi nhuận sau thuế đạt gần 2,7 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng 37%.
Mặc dù doanh nghiệp của đại gia này gần đây gặp khá nhiều vận đen từ sự cố rò rỉ thông tin khách hàng cho tới hàng tồn kho liên quan đến lùm xùm Huawei, Asanzo. Ông Nguyễn Đức Tài cũng vừa đóng cửa trang web VuiVui.com vào cuối năm 2018. Trước đó, ông từng tuyên bố sẽ vượt cả TGDĐ và Điện Máy Xanh trong mảng thương mại điện tử.
Tuy nhiên doanh nghiệp của Nguyễn Đức Tài vẫn có được kết quả tích cực khi thực hiện được 63% kế hoạch doanh thu và 76% kế hoạch LNST cả năm. Giá cổ phiếu cũng tăng từ mức 0 ngàn đồng/cp cách đây 6 tháng lên mức 126.500 đồng/cp, tương đương mức tăng 58%.
Chân dung ông Nguyễn Đức Tài. Ảnh: Internet |
Chỉ trong vòng 6 tháng, đại gia số 1 Nam Định đã bỏ túi thêm khoảng 2,6 ngàn tỷ đồng trong bối cảnh cổ phiếu thế giới Di Động không ngừng tăng giá.
Với giá trị vốn hóa đạt 56 ngàn tỷ đồng (2,4 tỷ USD) của thế giới di động, khối tài sản của riêng ông Nguyễn Đức Tài lên sát ngưỡng 8 ngàn tỷ đồng.
Theo Vietnamnet, MWG gần đây đối mặt với khá nhiều khó khăn, trong đó có sự suy giảm tăng trưởng tiêu thụ điện thoại di động. Doanh nghiệp này thậm chí phải đẩy mạnh bán nồi niêu xoong chảo, đẩy hàng hóa ra bên ngoài cửa hàng để dễ bán. MWG cũng khai thác thêm mảng bán đồng hồ để bổ sung thêm vào doanh thu.
MWG của ông Tài đang đẩy mạnh mở rộng các chuỗi bán lẻ trong một cuộc đua cạnh tranh đầy khốc liệt với nhiều tập đoàn nội ngoại, trong đó có mảng bán lẻ của Vingroup của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng.
Hầu hết các cổ phiếu bán lẻ tăng giá trên TTCK thời gian gần đây, đi ngược với xu hướng chung trên thị trường. Tuy nhiên, mảng kinh doanh đầy tiềm năng này cũng rất khốc liệt, nhiều đại gia bán lẻ ngoại và nội đã phải rút khỏi cuộc chơi hoặc vẫn đang đốt tiền như trường hợp: Auchan của Pháp, Shop&Go, hay trước đó như Maximart, Citimart, Fivimart…
Rủi ro còn là ở việc chăm sóc khách hàng để giữ uy tín và các chi phí đi kèm cũng là điều mà các chuỗi bán lẻ đang phải dày công xây dựng.
Tác giả: Chi Chi (T/h)
Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN