Cộng đồng mạng

Tờ giấy "ngu như bò" dán trên ô tô và cơn giận dữ của dân mạng

Hành động trả đũa xe ô tô đỗ chắn trước cửa với những lời nhắn "ngu như bò", "đầu trâu óc chó"…đã gây nên các luồng tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

Trước đây, những lời cảnh cáo, đe dọa hài hước xuất hiện trên những chiếc xe ô tô đỗ không đúng quy định đã nhận được nhiều sự đồng tình, thích thú và rần rần chia sẻ của dân mạng.

Thế nhưng ngày càng nhiều chiếc xe ô tô bị "dính chưởng" những lời cảnh cáo, đe dọa từ những lý do trời ơi đất hỡi. Và mới đây, câu chuyện chiếc xe ô tô "bất hạnh" nhận những lời chửi mắng thậm tệ mặc dù đỗ xe đúng quy định là một ví dụ như thế.

Được facebooker H.T.T đăng tải lên một diễn đàn, những hình ảnh về chiếc xe ô tô dính đầy những tờ giấy cảnh cáo với những lời lẽ thô tục nhanh chóng nhận hàng trăm bình luận trái chiều từ dân mạng.


Chiếc xe ô tô dù đỗ đúng quy định nhưng vẫn bị dán "giấy chửi" (Ảnh: otofun.net)

Theo hình ảnh chụp lại, chiếc ô tô đỗ chắn ở giữa hai cửa hàng nhưng tại khu vực không cấm đỗ xe. Trên thân xe dính nhiều tờ giấy ghi lại những lời nhắn có phần thô tục "ngu như bò", "đầu trâu óc chó", "chó có đuôi, người có ý thức"…

Đa số các ý kiến khi nhìn hình ảnh này đều cho là người dán những tờ giấy này là sai, cố tình làm ảnh hưởng đến người khác. Tuy nhiên, một số ý kiến thì lại cho đây là kết cục đáng có của những lái xe đỗ dừng vô ý thức, không để lại số liên hệ.

Việc đậu xe dưới lòng đường trong khu vực cho phép nhưng làm nhiều chủ hàng quán bức xúc vì cho rằng bị che hết mặt tiền, nhiều người dân cũng không hài lòng vì bị cản trở đi lại.

Nhiều người cũng cho rằng, trong trường hợp này, thay vì dán giấy lên xe thì người kia có thể gọi cho chủ xe và nhắc nhở.


Lời chửi "ngu như bò", "đầu trâu óc chó"...khiến dân mạng bức xúc (Ảnh: otofun.net)

Bạn Trung Anh Nguyen bình luận: "Chẳng thấy sai chỗ nào mà cũng chửi được. "Chửi bừa" sắp thành nét văn hóa rồi"

Bạn Nguyen Anh nhận định: "Nó thành cái phong trào chửi rồi. Cứ xe trước cửa, không cần biết đúng sai, cứ thế dán giấy, phun sơn.

Nhìn khắp nơi chỗ nào cũng là nhà, chỗ nào cũng kinh doanh, bắt người ta đỗ chỗ nào đây? Chủ xe cũng đỗ xe giữa hai nhà mà. Nếu đây là khách của cửa hàng đó thì có dán không, có bảo người ta vô ý thức không?

Cái này không phải ý thức giao thông, cái này là cái thói quen, phong trào dán giấy và sơn xe rồi. Cứ thấy ảnh hưởng đến mình một chút là phản ứng gay gắt, thái quá"

Còn bạn Lê Đắc Bình cho rằng: "Vụ này chủ nhà sai rồi. Nếu không có biển cấm dừng cấm đỗ thì người ta có quyền đậu dưới lòng đường. Chừng nào người ta đậu trên lề chắn cửa thì còn nói được, chứ rộng rãi thoáng đãng thế kia thì chả sao cả"


Dân mạng cho rằng, việc dán giấy, sơn xe...sắp trở thành phong trào (Ảnh: otofun.net)


Sự việc vẫn đang nhận được sự quan tâm của dân tình (Ảnh: otofun.net)

Tác giả bài viết: Nhân Mã

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP