Xã hội

Tin mới vụ trưởng khoa bệnh viện bị cách chức vì không chấp hành lệnh điều động chống dịch

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận yêu cầu các cơ quan liên quan xác minh và báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận về việc một trưởng khoa của bệnh viện Y học Cổ truyền Phục hồi Chức năng tỉnh Bình Thuận bị cách chức vì không chấp hành lệnh điều động chống dịch.

Ngày 23/9, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, ông Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận đã đề nghị Sở Y tế tỉnh này và Bệnh viện Y học Cổ truyền Phục hồi Chức năng tỉnh Bình Thuận khẩn trương kiểm tra thông tin và báo cáo cụ thể cho Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận về vụ việc một trưởng khoa của bệnh viện bị cách chức vì không chấp hành lệnh điều động chống dịch.

Trước đó, ngày 21/9, ông Phạm Văn Chính - Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Phục hồi Chức năng tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định cách chức đối với bác sĩ chuyên khoa I Hồ Thị Thúy Trọng - Trưởng khoa Hồi sức tích cực-Ngoại.

Nguyên nhân, bác sĩ Trọng không chấp hành quyết định của Sở Y tế Bình Thuận về điều động viên chức phục vụ tại cơ sở 6 điều trị COVID-19 thuộc Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi.

Theo thông tin ban đầu, ngày 10/8, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận có quyết định điều động viên chức ở các cơ sở y tế đến hỗ trợ thị xã La Gi phòng chống dịch COVID-19. Nhiều cán bộ ngành y tế của tỉnh Bình Thuận và sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận đã đến thị xã La Gi cùng hỗ trợ địa phương.

Tuy nhiên, bác sĩ Trọng không đến thị xã La Gi tham gia phòng chống dịch. Sau đó, Bệnh viện Y học Cổ truyền Phục hồi Chức năng tỉnh Bình Thuận đã có công văn gửi Sở Y tế báo cáo về trường hợp này.

Sau khi không chấp hành, bác sĩ Trọng đã nộp đơn xin nghỉ việc. Bệnh viện Y học Cổ truyền Phục hồi Chức năng tỉnh Bình Thuận có công văn xin ý kiến xử lý về trường hợp này.

Đến ngày 11/8, Sở Y tế Bình Thuận có văn bản gửi Bệnh viện Y học Cổ truyền Phục hồi Chức năng tỉnh Bình Thuận thông báo, bác sĩ Trọng là Trưởng khoa nhưng không chấp hành quyết định điều động lại có đơn xin nghỉ việc trong lúc toàn ngành y tế đang nỗ lực tập trung phòng chống dịch COVID-19 là chưa phù hợp. Sở Y tế Bình Thuận đề nghị bệnh viện này tiến hành xem xét và có hình thức xử lý kỷ luật theo thẩm quyền đối với bác sĩ Trọng.

Tác giả: Duy Quang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP