Trong tỉnh

Tin mới vụ dải phân cách QL1 qua Nghệ An bị phá dỡ trong đêm

Tổng cục ĐBVN vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ An đề nghị chỉ đạo Công an địa phương điều tra truy tìm thủ phạm phá hoại tài sản nhà nước.

Để đảm bảo ATGT, Cục QLĐB II đã cho khôi phục lại đoạn dải phân cách bị kẻ gian phá dỡ.

Văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu: Thời gian vừa qua Báo Giao thông có các bài viết phản ánh việc dải phân cách giữa của QL1 bị một số người dân đưa máy xúc phá dỡ lúc nửa đêm để mở rộng khoảng mở tại vị trí trước cửa số nhà 77 đường Nguyễn Du, Tp Vinh. Đoạn dải phân cách giữa bị phá dỡ là dải phân cách cứng có trồng cây xanh. Sau khi phá dỡ đã được thảm lại bê tông nhựa, vạch kẻ đường rất chuyên nghiệp. Để đảm bảo ATGT, Cục QLĐB II đã chỉ đạo Công ty CP QL&XD ĐB 470 khôi phục lại hiện trạng ban đầu.

Theo Phó tổng cục trưởng Nguyễn Xuân Ảnh: Đây là hành vi coi thường kỷ cương pháp luật, một nhóm người ngang nhiên phá huỷ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ có tổ chức, thực hiện bài bản, chuyên nghiệp. Tổng cục ĐBVN đề nghị UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo Công an địa phương tích cực điều tra, truy tìm thủ phạm và xử lý hành vi phá hoại tài sản Nhà nước theo quy định của pháp luật. Tổng cục cũng yêu cầu Cục QLĐB II chủ động phối hợp, cung cấp thông tin để cơ quan công an điều tra, xử lý kẻ phá hoại công trình đường bộ (vi phạm điều 8 Luật giao thông đường bộ).

Thiệt hại tài sản và chi phí khôi phục đều từ nguồn tiền Nhà nước.

Trong khi đó, đến nay (30/10) sau hơn 2 tháng xảy ra sự việc, cũng như phía đơn vị quản lý đường bộ có đơn tố giác, đến nay Công an TP Vinh mới “bắt đầu” làm việc với các bên để truy tìm thủ phạm. Ông Nguyễn Việt Phương - Chi cục trưởng Chi Cục QLĐB II.2 cho biết: “Công an thành phố đã liên lạc với Chi cục để hẹn hôm nay làm việc, nắm bắt thêm thông tin về vụ việc. Quan điểm của Chi cục là luôn sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra để tìm ra thủ phạm trong thời gian sớm nhất”.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào đêm 11 và rạng sáng ngày 12/8, một nhóm người lạ mặt, hung hãn đưa máy móc, vật liệu và thiết bị đến phá dỡ 4m dải phân cách đoạn Km 466+850 QL1 (đoạn trước số nhà 77 và Karaoke Bentley số 114 Nguyễn Du, phường Bến Thủy, TP Vinh).

Ngay sau khi phá dỡ, các đối tượng cho máy móc lu lèn và thảm lại mặt đường trong thời gian rất nhanh. Ngay sau khi phát hiện sự việc, ngày 12/8, Chi cục Quản lý đường bộ II.2 đã mời UBND phường Bến Thủy, Công an phường Bến Thủy tới hiện trường ghi nhận, lập biên bản. Sau đó, có công văn đề nghị Công an TP Vinh xác minh, điều tra vụ việc.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP