Số hóa

Tiết lộ về iPhone 15 Pro Max

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 15 Pro Max sẽ là mẫu iPhone đầu tiên của Apple được trang bị ống kính tiềm vọng.

Trước đây, một số nguồn tin cho rằng bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ là những chiếc iPhone đầu tiên được trang bị camera tiềm vọng. Tuy nhiên, nhà phân tích Ming-Chi Kuo mới đây lại khẳng định rằng chỉ có phiên bản iPhone 15 Pro Max hỗ trợ tính năng này.

iPhone 15 Pro Max sẽ là chiếc iPhone đầu tiên được trang bị ống kính tiềm vọng (Ảnh: 9to5mac).

Camera tiềm vọng cho khả năng zoom quang học xa hơn và giữ lại được nhiều chi tiết hơn so với ống kính telephoto. Hiện tại, camera telephoto của iPhone 13 Pro Max chỉ cung cấp khả năng zoom quang học 3x và zoom kỹ thuật số 15x. Trong khi đó, ống kính tiềm vọng trên Samsung Galaxy S22 Ultra cho phép zoom quang học tới 10x và zoom kỹ thuật số 100x.

Theo Kuo, Apple sẽ chưa trang bị công nghệ này trên nhiều dòng sản phẩm của hãng. Ống kính tiềm vọng sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản iPhone 15 Pro Max bởi mẫu máy này có kích thước lớn và mức giá cao hơn. Trong khi đó, phiên bản iPhone 15 Pro vẫn sẽ sử dụng ống kính telephoto như các thế hệ tiền nhiệm.

Đây cũng được cho là chiến lược mới của Apple với dòng sản phẩm Pro Max. Theo đó, công ty sẽ giữ lại một số tính năng cao cấp và độc quyền dành riêng cho dòng sản phẩm cao cấp nhất. Động thái này nhằm mục đích phân cấp rõ ràng hơn các dòng thiết bị của công ty.

Trước đó, trang The Elec tiết lộ rằng những chiếc iPhone 15 Pro sẽ được trang bị hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID ở dưới màn hình. Samsung Display sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất tấm nền màn hình cho sản phẩm này. Apple cũng được cho là đang thử nghiệm cổng USB-C trên iPhone 15, nhằm đáp ứng các yêu cầu của Liên minh châu Âu.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP