Số hóa

Thay đổi lớn trên iPhone 15

Với quy định mới của EU, iPhone 15 sẽ là thiết bị đầu tiên của Táo khuyết sở hữu cổng kết nối USB-C.

Các nhà lập pháp tại Liên minh châu Âu (EU), Nghị viện châu Âu và Hội đồng châu Âu đã thông qua quy định yêu cầu toàn bộ smartphone bán ra tại thị trường này phải trang bị cổng USB-C, kể cả iPhone.

"Trong 2 năm tới, nếu muốn bán sản phẩm trong thị trường của chúng tôi, Apple phải tuân thủ các quy tắc và phải dùng chuẩn USB-C như yêu cầu của chúng tôi", Alex Agius Saliba, đại biểu Nghị viện châu Âu, nói. Dự luật sẽ có hiệu lực từ mùa thu năm 2024.

Do đó, nhiều tin đồn gần đây đã tiết lộ iPhone 15 sẽ là thiết bị đầu tiên của Táo khuyết sở hữu cổng kết nối mới này.

Là cổng sạc độc quyền của Apple, cổng lightning đã xuất hiện trên các thiết bị iPhone suốt 10 năm qua. Ảnh: Gadgetmatch.

Cụ thể, nguồn tin LeaksApplePro cho biết cổng USB-C sẽ được trang bị trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max trong năm tới. Trong khi đó, các dòng iPhone giá rẻ hơn như iPhone 15 và iPhone 15 Max vẫn giữ lại cổng lightning cũ.

Cũng theo LeaksApplePro, iPhone 16 và iPhone 16 Max sẽ chuyển sang USB-C vào năm 2024, còn phiên bản iPhone 16 Pro có thể sẽ sử dụng công nghệ sạc không dây.

Đồng tình với quan điểm này, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cũng khẳng định toàn bộ dòng iPhone 15 năm 2023 sẽ từ bỏ kết nối Lightning và sử dụng USB-C.

Theo BGR, cổng lightning của Apple lần đầu được ra mắt vào năm 2012 với iPhone 5. 10 năm trôi qua, dù các hãng điện thoại đã đồng loạt chuyển sang USB-C nhưng Apple vẫn trung thành với cổng sạc độc quyền của mình.

Chuyên gia Ming-chi Kuo cho rằng cổng USB-C không có khả năng chống nước tốt như lightning và sẽ ảnh hưởng đến chứng chỉ MFi của Apple. Vì vậy, quy định chuẩn hóa cổng sạc mới nhất của EU đã ảnh hưởng không nhỏ đến tập đoàn công nghệ này.

Tuy nhiên, theo BGR, trước mắt, tất cả thiết bị thuộc dòng iPhone 14 đều sẽ có cổng lightning ở phần cạnh dưới, đồng nghĩa với việc người dùng Apple sẽ phải đợi thêm 1 năm nữa để cổng USB-C xuất hiện trên thiết bị của mình.

Việc loại bỏ cổng lightning và thay bằng USB-C sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khâu thiết kế thiết bị của Apple. Ảnh: BGR.

Mặt khác, với iPhone 14 và iPhone 14 Max, các chuyên gia đều cho rằng 2 mẫu smartphone này sẽ có ngôn ngữ tương đồng với người tiền nhiệm iPhone 13. Nhưng dòng Pro và Pro Max sẽ có phần tai thỏ được thiết kế lại theo hình viên thuốc, chứa camera trước và FaceID.

Thiết bị cũng có phần viền kim loại mỏng hơn so với trước đó. Về thông số cấu hình, iPhone 14 Pro và Pro Max được trang bị con chip A16 Bionic mới nhất. Trong khi đó, các dòng còn lại vẫn sử dụng vi xử lý A15 cũ trên iPhone 13 Pro năm ngoái.

Tác giả: Thúy Liên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: iPhone 14 Max ,iPhone 15 ,iPhone 14

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP