Thể thao

Tiền đạo Singapore: 'Tôi biết rõ điểm mạnh và yếu của Indonesia'

Ikhsan Fandi tự tin cùng tuyển Singapore vượt qua Indonesia để giành vé vào chung kết AFF Cup 2020.

Indonesia và Singapore đã hòa nhau 1-1 ở trận bán kết lượt đi. Đội bóng xứ vạn đảo vượt lên dẫn trước nhờ công của Witan Sulaeman, trước khi Ikhsan Fandi gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Ikhsan có pha lập công thứ 3 tại giải và tuyên bố hiểu rõ đối thủ trước trận bán kết lượt về. "Chúng tôi đã đối đầu với Indonesia và biết điểm mạnh, yếu của họ là gì. Huấn luyện viên Tatsuma đã có sẵn kế hoạch cho chúng tôi. Điều quan trọng nhất là toàn đội phải tập trung, thực hiện các chỉ đạo một cách chính xác để có thể hoàn thành nhiệm vụ", tiền đạo 22 tuổi nói.

Ikhsan nổi bật trên hàng công của Singapore. Ảnh: Getty Images.

Ikhsan được thay ra ngay sau khi ghi bàn vào lưới Indonesia. Anh cho biết cơ thể hoàn toàn sung sức để ra sân trận tới. "Tôi đã chơi 5 trận trong tháng và gần như trọn vẹn 90 phút mỗi trận. Thể lực của tôi ngày càng tốt hơn và tôi có thể trở thành mối đe dọa lớn hơn với đối phương", Ikhsan chia sẻ.

Singapore không thể nắm lợi thế khi khép lại trận bán kết lượt đi. Faris Ramli bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nửa đầu hiệp hai. Anh sút chệch cột khi chỉ cách khung thành vài mét. Dù vậy sau đó, anh chuộc lỗi với đường kiến tạo cho Ikhsan lập công.

"Pha bỏ lỡ đã thúc đẩy bản thân tôi hơn nữa trong trận đấu. Một trong những điều đầu tiên tôi nghĩ đến là làm thế nào khi có rất nhiều không gian. Tôi biết cần tận dụng lợi thế vì Indonesia đang mệt mỏi và khoảng trống mở ra", Faris chia sẻ.

Faris nhận sự tín nhiệm dưới thời huấn luyện viên Tatsuma. Anh đá chính 13 trong số 19 trận mà chiến lược gia Nhật Bản dẫn dắt. Tại AFF Cup 2020, anh có một bàn thắng và hai đường kiến tạo.

Trong cuộc họp báo trước trận, ông Tatsuma nói: "Hai ngày qua, chúng tôi đã hồi phục thể trạng. Tôi tin tưởng và đặt niềm tin vào các cầu thủ của mình cho trận lượt về. Trong hiệp hai trận trước, chúng tôi đã chứng minh là một đội và luôn cải thiện".

Trong khi đó, huấn luyện viên Shin Tae-yong tiết lộ Indonesia chưa có kế hoạch đá luân lưu nếu trận bán kết lượt về kết thúc với tỷ số hòa. Indonesia đang tìm cách để kết thúc trận đấu trong 90 phút.

Trận bán kết lượt về giữa hai đội diễn ra lúc 19h30 ngày 25/12 (giờ Hà Nội) trên sân vận động quốc gia Singapore.

Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP