Thế giới

Tiệc sinh nhật giữa mùa COVID-19 của cựu Tổng thống Obama hứng chỉ trích

Để hạn chế nguy cơ lây lan COVID-19, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chủ động giảm quy mô tiệc sinh nhật, nhưng hình ảnh một số vị khách không đeo khẩu trang tại bữa tiệc đã khiến nhiều người tức giận.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AP

Trước đó, tiệc mừng sinh nhật 60 tuổi của cựu Tổng thống Obama đã hứng chịu làn sóng chỉ trích khi một số báo cáo cho biết danh sách khách mời và nhân viên phục vụ lên đến 700 người.

Thống đốc bang Massachusetts, Charlie Baker, cho rằng "một sự kiện như thế không phải là một ý tưởng hay" trong bối cảnh số ca bệnh trên toàn quốc đang gia tăng, còn tốc độc tiêm chủng thì chậm lại.

Để xoa dịu dư luận, quy mô bữa tiệc ngày 7/8 của ông Obama đã được thu nhỏ, nhưng hình ảnh từ khu biệt thự 12 triệu đô la ở Martha's Vineyard (bang Massachusetts) cho thấy một số vị khách đã vô tư dự tiệc mà không đeo khẩu trang.

Loạt ảnh về bữa tiệc xa hoa được đăng tải đầu tiên bởi rapper Trap Beckham và quản lý TJ Chapman. Một đoạn video của nữ ca sĩ Erykah Badu thậm chí còn cho thấy cảnh cựu tổng thống có thời điểm không đeo khẩu trang

Tuy nhiên, các bài đăng liên quan đến bữa tiệc đã bị xoá sau đó do quy định cấm tuồn hình ảnh và video từ sự kiện ra ngoài. Các hình ảnh truyền tay trên mạng cũng chưa được xác thực.

Những người nổi tiếng khác như John Legend, Alicia Keys, Bruce Springsteen và Stephen Colbert được cho là đã tham dự bữa tiệc.

Theo khuyến cáo mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, những người đã tiêm phòng và chưa tiêm phòng nên đeo khẩu trang ở những khu vực có nguy cơ cao và những nơi có đông người trong nhà. Trong khi đó, về lý thuyết, bữa tiệc của ông Obama là một sự kiện ngoài trời.

Khi được hỏi về việc ông Obama - cựu Tổng thống đảng Dân chủ - có đang gửi sai thông điệp tới công chúng trong bối cảnh các quan chức đang lo ngại về đợt bùng phát COVID-19 khác hay không, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã từ chối trả lời vào trọng tâm, và nói rằng cựu tổng thống là một người ủng hộ tiêm chủng.

Trước đó, ông Obama là một trong nhiều thành viên đảng Dân chủ thường xuyên lên tiếng về những mối lo ngại liên quan đến dịch COVID-19. Trong một đoạn Tweet hồi tháng trước, ông khuyến khích người Mỹ đi tiêm phòng và tuyên bố rằng COVID-19 “đã trở nên dễ lây lan hơn”.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP