Đẹp

Thực phẩm giúp cơ thể tỏa hương tự nhiên

Có một số thực phẩm trong thiên nhiên giúp bạn cải thiện mùi hương của cơ thể.

Chanh

Chỉ với một cốc nước ấm vắt chanh và thêm chút mật ong mỗi sáng cũng có thể biến bạn thành một cô gái có hương thơm quyến rũ.

Chanh là loại quả giàu vitamin C lại chứa nhiều axit với tác dụng tuyệt với ngăn chặn hoạt động của các loại vi khuẩn vốn là nguyên nhân gây ra mùi mồ hôi khó chịu trên cơ thể.

Dùng chanh tẩy da chết khoảng 2 lần/tuần cũng là cách đơn giản để loại bỏ những vùng da thâm sạm trên cơ thể.

Vậy nên còn chần chờ gì nữa mà bạn không thêm vào góc thực phẩm của mình thật nhiều chanh để cải thiện làn da và mùi hương cơ thể.

Táo

Táo là loại trái cây thơm ngon và được rất nhiều người ưa chuộng. Khi bạn ăn táo, các hợp chất trong đó sẽ hỗ trợ loại bỏ mảng bám ra khỏi răng, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Do có tính tẩy tự nhiên nên táo có tác dụng chống lại mùi hơi thở hôi hiệu quả. Thưởng thức táo sau bữa ăn là một thói quen có lợi cho cơ thể mà bạn nên duy trì thường xuyên.

Hương thảo

Loại gia vị này có mùi hương thơm và giúp cơ thể cũng có mùi hương tương tự. Các loại cây gia vị tương tự khác như mùi tây, húng quế, bạc hà cũng có khả năng át mùi hôi với lượng tinh dầu tự nhiên trong chúng.

Cần tây

Cần tây nổi tiếng với những lợi ích tuyệt vời như đốt cháy calo, tăng cường vitamin K, folate, kẽm và magie trong cơ thể. Khi bạn nhai cần tây, hai chất androstenone và androstenol trong đó sẽ lan tỏa trong miệng và giữ lại ở cổ họng, giúp hơi thở thơm tho hơn. Đồng thời, nhiều nghiên cứu đã chứng minh, phụ nữ sử dụng cần tây đều đặn sẽ giúp cơ thể tỏa hương tự nhiên và dễ chịu.

Cà chua

Thực tế, mồ hôi là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể có mùi khó ngửi. Cà chua có tính se khít lỗ chân lông khá cao, ngăn chặn các đường dẫn tiết ra mồ hôi, từ đó giúp bạn kiểm soát mùi cơ thể. Bên cạnh đó, trong cà chua có chất kháng khuẩn và khử trùng tự nhiên làm giảm lượng vi khuẩn gây mùi trong cơ thể vô cùng hiệu quả. Bạn có thể dùng nước ép cà chua hoặc thoa cà chua trực tiếp lên vùng cơ thể nhiều mồ hôi.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP