Đẹp

Thực hiện 6 điều này trước khi đi ngủ để thức dậy xinh đẹp hơn

Dưỡng da đầy đủ, ngâm chân nước ấm và ngồi tĩnh tâm 5 phút sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu, thức dậy với làn da tươi tắn hơn.

1. Làm sạch da

Không làm sạch da trước khi đi ngủ là một thói quen xấu khiến da nhanh lão hóa và dễ mụn trứng cá, viêm lỗ chân lông. Vì vậy, bạn cần vệ sinh da sạch sẽ trước khi đi ngủ, tuyệt đối không đi ngủ khi trên mặt vẫn còn nguyên lớp trang điểm.

Tuyệt đối không bao giờ đi ngủ khi trên mặt vẫn còn nguyên lớp trang điểm.


Làm sạch da với sản phẩm tẩy trang rồi rửa lại với sữa rửa mặt. Trong quá trình rửa mặt, massage da nhẹ nhàng để kích thích máu lưu thông, lãm giãn nở lỗ chân lông để dễ dàng lấy đi bụi bẩn và các tế bào da chết. Mỗi tuần nên tẩy da chết ít nhất một lần để làm sạch sâu, tạo điều kiện cho các tế bào da mới phát triển.

2. Dưỡng da

Dưỡng da ban đêm là quy trình không thể thiếu mỗi ngày vì khi cơ thể đi vào giấc ngủ, làn da sẽ bắt đầu quá trình phục hồi và tái tạo. Với làn da dầu, nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da dịu nhẹ, chứa ít gốc dầu. Những người có làn da khô nên sử dụng các sản phẩm có chiết xấu từ thiên nhiên, giúp dưỡng ẩm sâu.

3. Massage nhẹ nhàng

Sau khi thoa kem dưỡng, nên dành vài phút để massage nhẹ nhàng giúp kem thẩu thấu dễ dàng hơn, đồng thời giúp lưu thông máu, làm mờ các nếp nhăn da và chống chảy xệ. Ngoài massage da mặt, bạn cũng nên massage vùng da đầu và cổ, vai gáy để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

4. Ngâm chân nước ấm

Ngâm chân trước khi đi ngủ là thói quen rất có lợi cho sức khỏe.

Ngâm chân với nước ấm trước khi đi ngủ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông mạch máu và trao đổi chất, giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ. Đây là thói quen rất có lợi cho sức khỏe cần chăm chỉ thực hiện.

5. Ngồi tĩnh tâm

Trước tiên, hãy tắt tivi, máy tính, điện thoại và các thiết bị điện tử để cơ thể chuẩn bị vào trạng thái nghỉ ngơi. Lướt internet hay đọc email sẽ kích thích hệ thống thần kinh, khiến bạn khó ngủ. Chưa kể, ánh sáng xanh từ màn hình của các thiết bị điện tử là tín hiệu khiến cơ thể hiểu nhầm rằng bây giờ vẫn đang là ban ngày và cần tiếp tục tỉnh táo để thực hiện các chức năng. Sau khi cất các thiết bị này đi, hãy ngồi tĩnh tâm 5 phút để thả lòng toàn bộ cơ thể và trí não, giúp giấc ngủ tới nhanh và sâu hơn.

6. Uống một ly nước ấm

Uống một ly nước ấm 30 phút trước khi đi ngủ vừa giúp thanh lọc cơ thể, vừa làm thư giãn thần kinh. Chưa kể, uống nước ấm vào buổi tối còn làm giảm cảm giác thèm ăn lúc nửa đêm, giúp tinh thần sảng khoái hơn vào sáng hôm sau.

Tác giả bài viết: Vienne

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP