Thể thao

Thua 3 trận liên tiếp, HLV Vũ Tiến Thành đổ lỗi do hàng công yếu kém

HLV Vũ Tiến Thành đã chỉ ra nguyên nhân khiến CLB TP.HCM nhận 3 trận thua liên tiếp ở mùa giải V.League 2023

"Trận này chúng tôi có vấn đề về khâu ghi bàn. Khi bị dẫn trước, nhất là cầu thủ trẻ để có tâm lý lội ngược dòng rất là khó, HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ sau trận thua 0-2 trước CLB Khánh Hòa ở vòng 3 V.League 2023 tối 13/2.

Nhận định về trận đấu, cựu thuyền trưởng CLB Sài Gòn nói: “Khi Văn Trung chấn thương, tôi đặt Vũ Tín đá hậu vệ trái, vốn không phải là vị trí sở trường của cậu ấy. Những tình huống cậu ấy thi đấu không tập trung và bị Khánh Hòa khai thác. Tôi nghĩ Khánh Hòa chơi bóng dài nhưng nay họ đá ngắn. Họ đá chậm và khai thác đúng điểm yếu của TP.HCM. Mansaray mới hội quân nên chưa hòa nhập được. Hiệp 2, khi Samson và Tuấn Tài bỏ lỡ cơ hội, Khánh Hòa có 2 tình huống và họ có bàn. Có tình huống mà không ghi được bàn thì phải trả giá. “

“Việc đầu tiên tôi làm là động viên cầu thủ. Còn tận 10 trận và tôi nghĩ chặng đường còn dài. Tôi nhắc nhở cầu thủ về những trận đấu sắp tới. Bình Dương mới có 2 điểm, nếu chúng tôi có được kết quả tốt thì sẽ cải thiện được thứ hạng của mình. Tôi còn nhớ khi về làm HLV TP.HCM, tôi luôn động viên cầu thủ chỉ cần thắng 1 trận thôi sẽ thay đổi được tâm lý, thi đấu từng trận một để đạt được mục tiêu”, HLV Vũ Tiến Thành nói thêm.

Về mục tiêu ở mùa giải năm nay của CLB TP.HCM, HLV Vũ Tiến Thành tiết lộ: “Khi làm công tác huấn luyện thì luôn đặt ra những chỉ tiêu, đó không phải là áp lực. Mất điểm 3 trận đẩy TP.HCM vào chỗ khó khăn. Các cầu thủ phải tự đứng lên. Sau vòng 4, chúng tôi sẽ nghỉ hơn 1 tháng rưỡi. Chúng tôi quyết tâm ở trận đấu tới. Mùa giải năm nay thể thức rất giống 2020, vô cùng khắc nghiệt.

"Đội đang gặp khó trong khâu dứt điểm. Samson gặp áp lực, muốn thay ra nhưng chúng tôi không có ai để thay cả, cậu ấy trong sân ít ra vẫn còn hy vọng. Ở buổi tập hôm qua, Tuấn Tài đã tập sút hơn 25 quả. Nếu tình huống trong hiệp 2 cậu ấy ghi bàn, mọi thứ sẽ rất khác. Chúng ta phải kiên nhẫn, Tuấn Tài là cầu thủ tài năng nhưng dính chấn thương dài, trở lại khó, cậu ấy cần thời gian", HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ thêm về hàng công của TP.HCM.

TP.HCM đã nhận 4 bàn thua ở mùa giải năm nay. 2 trong số đó đến ở những phút cuối trận đấu. Đánh giá tổng quan về hàng phòng ngự và trung vệ Jonathan Campell, HLV Vũ Tiến Thành nhận định: “Campell vẫn là trung vệ hay, khi bị đánh thẳng mặt và hàng hậu vệ lỏng lẽo, cậu ấy khó làm được gì. Cậu ấy từng đá MLS, ở Campuchia và Philippines nên dư sức đá V.League.

Hoài An mới là đánh rơi phong độ ở trận này. Những trận này có thể xảy ra, năm nay tôi xây dựng đá chặt chẽ. Nhiều người nói Nam Định đá áp đảo TPHCM. Họ đúng là kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tiếp cận được vòng cấm, chúng tôi thì có. Trận đá với Hải Phòng, chúng tôi thua đúng 1 quả. Trận này phải nhìn nhận rằng Khánh Hòa chơi rất hay, có tình huống là có bàn. Bàn thua đầu Hoài An xử lý bóng vụng vè và đội bạn có bàn. Tôi nghĩ thua 3 trận là khó khăn nhưng chúng tôi phải cố gắng.”

Cuối phần họp báo của mình, HLV trưởng TP.HCM chia sẻ về trường hợp của cầu thủ trẻ Vĩnh Nguyên: “Tôi rất thích cách chơi của Vĩnh Nguyên, cậu ấy rất thông minh. Nhưng Nguyên vẫn còn trẻ và non kinh nghiệm. Khi đá V.League gặp những anh lớn, cầu thủ ngoại, Nguyên sẽ thiếu đi kinh nghiệm thực chiến. Vĩnh Nguyên giờ mà được đá U23 vẫn chơi tốt. Tôi sẽ sử dụng Vĩnh Nguyên một vài trận đấu nữa rồi sẽ xây dựng lại lối chơi cho cậu ấy. Vĩnh Nguyên là cầu thủ tiềm năng của bóng đá Việt Nam.”

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP