Thế giới

Thủ tướng Úc hô ‘một hai ba dô’ cùng uống bia hơi giữa Hà Nội nắng nóng

Sau khi đến Hà Nội vào trưa 3-6, Thủ tướng Úc Anthony Albanese đã đến một quán bia hơi trên phố Đường Thành (quận Hoàn Kiếm) để thưởng thức đồ uống “đặc sản” tại Hà Nội.

Thủ tướng Úc Anthony Albanese uống bia hơi Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Tại đây ông đã cùng hòa vào đám đông để uống bia hơi Hà Nội và ăn trưa. Ngồi cùng bàn với Thủ tướng Úc Anthony Albanese có Đại sứ Việt Nam tại Úc Nguyễn Tất Thành, Cục trưởng Cục Lễ tân nhà nước Nguyễn Việt Dũng.

Trước khi vào quán bia, Thủ tướng Úc Anthony Albanese mua bánh mì để dùng bữa trưa

Nhân viên bán hàng đưa bánh mì cho Thủ tướng Úc Anthony Albanese

Đại diện của hãng bia Hà Nội giới thiệu với thủ tướng Úc về lịch sử ra đời của bia Hà Nội

Thủ tướng Úc Anthony Albanese cùng hô "một hai ba dô" và giao lưu với các thực khách khác cùng uống bia trong quán

Người đứng đầu Chính phủ Úc thưởng thức ẩm thực Hà Nội khi uống cùng bia hơi

Ông Albanese tỏ ra thích thú với văn hóa uống bia của người Hà Nội

Ông cũng ăn bánh mì Hà Nội, khen ngon

Thủ tướng Úc Anthony Albanese hô "một hai ba dô" cùng với những người bạn ngồi cùng bàn

Việt Nam là điểm đến thứ hai của Thủ tướng Úc Anthony Albanese trong chuyến công du Đông Nam Á. Trước Việt Nam, ông Albanese đã đến Singapore, và có bài phát biểu quan trọng tại Đối thoại Shangri-La lần thứ 20

Ông Albanese bắt tay cảm ơn bà chủ quán bia

Chụp ảnh lưu niệm với hai người bạn ngồi cùng bàn khi đã giúp ông hiểu thêm nhiều về ẩm thực Hà Nội

Thủ tướng Albanese cùng các quan chức đi cùng đã quyết định ghé một quán bia bình dân trên phố Đường Thành, quận Hoàn Kiếm.

Chị Sam Trần, một bếp trưởng người Việt và có thời gian ở Úc, đi cùng thủ tướng Albanese. "Hướng dẫn viên du lịch ẩm thực" này biết mọi người trong quán rất bất ngờ khi thấy ông Albanese ghé.

Nhà lãnh đạo Úc không chọn phòng riêng mà cũng ghế cóc nhựa như mọi người. Bàn là một miếng nhựa được kê trên các thùng bia hơi Hà Nội. Ông cầm đũa rất thành thạo, lần lượt gọi các món bình dân: đậu hũ tẩm hành, chả cá, thịt nướng.

Bánh mì, món ăn quen thuộc với mỗi người Việt Nam, cũng nằm trong các món ông Albanese gọi. Và tất nhiên, cũng như những người xung quanh, thủ tướng Úc không thể thiếu một ly bia hơi mát lạnh.

"Thủ tướng rất hòa đồng. Ông còn học tiếng Việt và hô "một, hai, ba dô" với mọi người tại quán. Thủ tướng Úc rất thích bánh mì Việt Nam. Trong các món nhâm nhi với bia ông khoái nhất chả cá vì ở Úc không có loại này. Và tất nhiên cũng rất ưng bia hơi Hà Nội nữa. Ông uống tận 3 ly bia trong buổi trưa", chị Sam Trần chia sẻ thêm với Tuổi Trẻ Online.

Sau bữa trưa với bia hơi, Thủ tướng Albanese còn vui vẻ chụp hình với mọi người. Đây là lần thứ hai chị Sam đi cùng một phái đoàn quan chức Úc, với mong muốn được giới thiệu với các vị khách quốc tế những đặc sắc ẩm thực Việt Nam. Lần trước, khi Ngoại trưởng Úc Penny Wong thăm Việt Nam (tháng 6-2022), chị Sam cũng là người dẫn bà đi ăn phở.

"Không có dàn dựng nào đâu, mọi thứ rất tự nhiên", Đại sứ Việt Nam tại Úc Nguyễn Tất Thành chia sẻ trên mạng xã hội Twitter. Ông cũng chia sẻ hình ảnh ăn trưa, uống bia cùng thủ tướng Úc.

Cây bút Stephen Dziedzic thuộc Đài ABC (Úc) cũng chia sẻ khoảnh khắc đời thường vui vẻ của thủ tướng Úc trên Twitter. Ông cũng không giấu được sự ngạc nhiên trước "tửu lượng" của nhà lãnh đạo Úc mỗi khi hô "một, hai, ba dô".

Trên trang Instagram của mình, Thủ tướng Albanese đã chia sẻ cảm xúc vui vẻ sau buổi trưa với những đặc sản Việt Nam.

"90% bia Việt Nam được làm bằng đại mạch Úc, rất nhiều bánh mì cũng từ lúa mì Úc. Bánh mì và bia còn ngon hơn khi biết rằng nó được làm bằng lúa mì và đại mạch Úc", ông Albanese hóm hỉnh.

DUY LINH

Tác giả: Nguyễn Khánh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP