Trong nước

Thủ tướng chỉ đạo chăm lo cho công nhân bị công ty nợ lương dịp Tết

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các giải pháp chăm lo, hỗ trợ người lao động bị công ty nợ lương trong dịp Tết.

Liên quan việc Công ty KL Texwell Vina (đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) nợ lương công nhân trước khi nghỉ Tết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp chặt chẽ với Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam để nắm tình hình, kịp thời chăm lo, hỗ trợ người lao động trong dịp Tết.

Công nhân Nguyễn Thị Sinh ăn mì gói cầm cự chờ lương. Ảnh: Ngọc An.

Thủ tướng biểu dương UBND tỉnh Đồng Nai, Tổng liên đoàn Lao động Đồng Nai vì đã chủ động thực hiện các giải pháp kịp thời ổn định tình hình, tạm ứng kinh phí, hỗ trợ lao động của Công ty KL Texwell Vina.

Công ty KL Texwell Vina có vốn đầu tư Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực may mặc. Đêm 8/2, lãnh đạo công ty rời Việt Nam trong khi vẫn nợ lương tháng 1 của 1.900 công nhân với số tiền trên 13 tỷ đồng, nợ bảo hiểm 17,5 tỷ đồng.

Người lao động sau đó bao vây công ty để đòi quyền lợi. Việc Công ty KL Texwell Vina nợ lương đã đẩy cuộc sống người lao động vào cảnh khốn cùng, không có tiền sinh hoạt và về Tết.

Để hỗ trợ công nhân, UBND tỉnh Đồng Nai quyết định tạm ứng ngân sách của tỉnh để chi trả 50% lương cho người lao động. Đồng thời tổ chức lực lượng, bảo vệ tài sản của Công ty KL Texwell Vina để có hướng xử lý.

Ngày 11/2 (tức 26 Tết), Liên đoàn lao động Đồng Nai, Sở LĐ-TBXH Đồng Nai cùng các cơ quan chức năng tổ chức chi trả 50% lương cho công nhân.

Tác giả: Ngọc An

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP