Thế giới

Thủ tướng Áo mắc COVID-19

Hôm 7/1, Thủ tướng Áo Karl Nehammer xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, không triệu chứng và đã thực hiện cách ly y tế.

"Không cần phải lo lắng, tôi vẫn ổn và đang làm việc tốt", Thủ tướng Áo Karl Nehammer cho biết sau khi ông xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Trước đó, ông Karl Nehammer tiếp xúc với một thành viên trong đội an ninh của mình hôm 5/1. Người này có kết quả dương tính COVID-19 một ngày sau đó.

Thủ tướng Áo Karl Nehammer. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Thủ tướng Karl Nehammer đã được tiêm phòng 3 lần. Ông sẽ điều hành công việc tại nhà thông qua các cuộc họp trực tuyến và sẽ không tham dự bất kỳ cuộc hẹn công khai nào trong vài ngày tới. Vợ và con ông Karl Nehammer âm tính với COVID-19.

Tin tức được đưa ra sau khi ông Karl Nehammer, 49 tuổi, công bố các biện pháp chống dịch mới vào hôm 6/1 nhằm hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2, cũng như thúc đẩy kế hoạch tiêm chủng bắt buộc tại Áo từ tháng tới.

Áo đã cố gắng giảm các trường hợp mắc COVID-19 hàng ngày bằng biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt trong tháng 11 và 12 năm ngoái. Tuy nhiên, biến chủng Omicron đang càn quét, khiến ca nhiễm gia tăng trở lại thời gian gần đây.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP