Thể thao

Thủ quân Đỗ Hùng Dũng: “Khi tập trung ĐTQG là phải gạt V.League qua một bên!”

Ở buổi tập chiều nay (19/9), thủ quân Đỗ Hùng Dũng là người được HLV Park Hang Seo chỉ định trả lời phỏng vấn giới truyền thông. Thậm chí Hùng Dũng đã rất chuyên nghiệp khi vào sân là chủ động đến gặp các phóng viên để trả lời, nhưng HLV Park Hang Seo đã không đồng ý.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gọi Hùng Dũng quay lại khu vực ở bên ngoài giữa sân tập để trả lời báo chí với thái độ rất khó chịu. Thậm chí ông đề nghị các phóng viên phải đứng cách xa Hùng Dũng vì có lẽ e sợ Covid-19, đồng thời mic rô phỏng vấn của các phóng viên truyền hình do một cán bộ của VFF cầm chứ không để các phóng viên tiếp xúc gần với Hùng Dũng. Không khí cuộc phỏng vấn vì thế trở nên căng thẳng, dẫu chàng thủ quân của chúng ta rất dễ thương và khá tội nghiệp. Thậm chí lúc Hùng Dũng chuẩn bị trả lời phỏng vấn, ông Park liên tục nói vọng ra “2 phút, 2 phút” như nhắc nhở thời gian trả lời của anh.

HLV Park Hang Seo ngày càng hằn học với giới truyền thông Việt Nam. Ảnh: Quốc An

Mở đầu buổi phỏng vấn, các phóng viên đã hỏi Hùng Dũng về không khí của ĐT Việt Nam trong những ngày vừa qua ra sao? Khi ấy, chàng tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội đã cho biết: “Thực sự lần tập trung này khiến chúng tôi khá hào hứng vì đã khá lâu rồi đội tuyển mới tập trung trở lại và có 2 trận giao hữu ở sân Thống Nhất. Hôm nay chỉ còn thiếu 2 cầu thủ là Quang Hải và Khuất Văn Khang là sẽ đủ lực lượng cho lần tập trung này”.

Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi ngược: “Anh bảo không khí của đội rất háo hức, nhưng chúng tôi lại không thấy như thế, bởi có vẻ tuyển Việt Nam đang rất căng thẳng, đặc biệt là HLV Park Hang Seo?”. Đỗ Hùng Dũng đã khá e dè: “Chúng tôi háo hức lúc sinh hoạt thôi, chứ khi vào tập là phải nghiêm túc. Ra sân bọn tôi luôn phải nghiêm túc, thậm chí hạn chế cười đùa…”.

Trước câu hỏi liệu các cầu thủ trẻ được gọi lên lần này có cơ hội ra sân ở 2 trận giao hữu sắp tới, thậm chí tại AFF Cup 2022? Thủ quân của tuyển Việt Nam đã cho biết: “Những cầu thủ trẻ được HLV Park Hang Seo gọi lên đều là những gương mặt triển vọng và là tương lai của bóng đá Việt Nam. Đây là thời gian để họ bồi đắp và học hỏi kinh nghiệm từ những đàn anh đi trước. Tôi nghĩ, có thể họ sẽ có cơ hội tại AFF cup sắp tới”.

Không khí tập luyện của tuyển Việt Nam chiều nay. Ảnh: Quốc An

Bên cạnh đó, Hùng Hùng cũng bày tỏ: “Tuyển Việt Nam mới tập được 1-2 buổi nên thực tế vẫn chưa thể đánh giá được hết sự thể hiện của các cầu thủ trẻ. Bản thân tôi cũng cảm nhận được quyết tâm từ chính các cầu thủ trẻ, dẫu họ vẫn còn chút e dè, nhưng vài ngày nữa họ sẽ quen dần thôi. Nếu có lời khuyên, tôi mong các bạn cần tự tin hơn, bởi lên tuyển chính là cơ hội và các bạn ấy xứng đáng có mặt ở đội tuyển. Lên đội tuyển thì cầu thủ già hay trẻ đều như nhau và toàn đội sẽ hỗ trợ các cầu thủ trẻ một cách tốt nhất”.

Nói về phong độ của bản thân và liệu có cảm thấy lo lắng cho cuộc đua vô địch V.League, khi một loạt cầu thủ của Hà Nội FC phải tập trung ở ĐT Việt Nam cho 2 trận giao hữu lần này? Hùng Dũng đã chia sẻ: “Thật ra thì phong độ của tôi cũng có ảnh hưởng sau thời gian dài bị chấn thương, nhưng thật ra điều ấy cũng không quá quan trọng, bởi điều cần thiết là bản thân luôn nỗ lực tốt nhất để phục vụ cho ĐTQG. Riêng về cuộc đua vô địch của CLB Hà Nội, tôi cũng có chút lo lắng, bởi chúng tôi phải đá đến ngày 27/9, sau đó vài ngày là tiếp tục vòng 17 ở V.League, điều đó khiến các đội hơi vất vả, nhưng đấy cũng là khó khăn chung. Khi tập trung ĐTQG là phải gạt V.League qua một bên để chơi tốt nhất trong màu áo quốc gia và cốn ghiến cho khán giả những trận cầu hay nhất”.

Tác giả: ĐỖ TUẤN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP