Thể thao

Thủ môn dự bị cho Bùi Tiến Dũng ở U23 Việt Nam ra mắt ấn tượng ở SLNA

Không nổi bật như Bùi Tiến Dũng sau kỳ tích Thường Châu, thủ môn dự bị của U23 Việt Nam đang có những bước tiến chậm nhưng chắc ở V-League.

Sông Lam Nghệ An vẫn cho thấy họ là đội bóng phòng ngự hay nhất V-League. Đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường là câu lạc bộ duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào ở V-League 2020 sau 4 vòng đấu. Thành tích này có đóng góp không nhỏ của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, người từng góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam lập kỳ tích Thường Châu.

Gia nhập SLNA sau mùa giải 2019, Nguyễn Văn Hoàng ngay lập tức giành được vị trí số một trong khung gỗ của đội bóng quê hương. Thủ môn 25 tuổi thi đấu tự tin và thành tích giữ sạch lưới trong cả 4 trận đầu tiên ra sân cho CLB mới cho thấy Văn Hoàng có thể là người thay thế xứng đáng cho đàn anh Trần Nguyên Mạnh, đội trưởng SLNA mùa trước và đã chuyển sang Viettel.

Nguyễn Văn Hoàng chuyển đến SLNA và giành được suất bắt chính.

Suất bắt chính ở SLNA mùa này là cơ hội tốt để thủ môn sinh năm 1995 tạo dấu ấn, khẳng định tài năng và tiến thêm một bước dài trong sự nghiệp. Văn Hoàng từng được bắt V-League từ năm 2016 trong màu áo Sài Gòn FC nhưng chỉ là phương án dự bị của đội bóng này.

Việc Văn Hoàng được gọi lên U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 cũng là sự may mắn. Do không liên lạc được với thủ môn Đỗ Sỹ Huy, HLV Park Hang Seo và các trợ lý quyết định gọi luôn Văn Hoàng lên thay thế. Anh được bắt chính 2 trận giao hữu nhưng không thi đấu trận nào ở U23 châu Á, chỉ dự bị cho Bùi Tiến Dũng.

Trở lại CLB sau kỳ tích Thường Châu, Văn Hoàng không được chú ý nhiều như Bùi Tiến Dũng. Anh tiếp tục làm phương án dự bị ở Sài Gòn FC, chỉ được bắt 1 trận ở V-League 2018. Dù vậy khoảng thời gian này là giai đoạn anh có những bước tiến chậm nhưng chắc.

Văn Hoàng (22) từng dự bị cho Bùi Tiến Dũng.

Văn Hoàng được trao cơ hội nhiều hơn ở V-League với 12 lần ra sân. Đây là con số không nhỏ, đủ để anh được trải nghiệm cảm giác thi đấu và không bị ngợp khi chuyển sang SLNA.

Lúc này Văn Hoàng có thể hướng đến một kỷ lục, do chính đàn anh Trần Nguyên Mạnh thiết lập mùa trước cùng SLNA: Giữ sạch lưới 6 trận liên tiếp ở V-League. Tuy nhiên để nâng chuỗi trận không thủng lưới liên tiếp mùa này lên con số 5 cũng không đơn giản với Văn Hoàng bởi SLNA sẽ đấu với Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy vào ngày mai (18/6).

Tác giả: Tiểu Cường

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP