Thể thao

Thông tin mới nhất trước trận Tottenham vs Ajax

02h00 ngày 1/5, Tottenham sẽ tiếp đón Ajax trên sân nhà mới ở trận lượt đi vòng bán kết Champions League. Đây là trận đấu được đánh giá cân bằng, với cơ hội chiến thắng chia đều cho cả hai đội.

Sở dĩ trận đấu này được đánh giá cân bằng bởi lẽ Tottenham không có lợi thế nào khác sân nhà. Đội bóng của HLV Pochettino đang sứt mẻ nghiêm trọng. Ngoài Harry Kane, Harry Winks, Serge Aurier vắng mặt vì chấn thương, Spurs còn mất Son Heung-min ở trận lượt đi đêm nay vì án treo giò.

Trong khi đó, Ajax không những có đội hình mạnh nhất mà còn có thể trạng sung sức nhất do không phải thi đấu ở cuối tuần vừa qua. Quan trọng hơn, Ajax có phong độ rất cao ở sân khách. Tính cả vòng loại, đội bóng Hà Lan đã bất bại 8 trận sân khách ở Champions League mùa này (thắng 4, hòa 4), trong đó bao gồm 2 chiến thắng vang dội trên sân Real Madrid và Juventus vừa qua.

Phong độ hiện tại của Ajax cũng nhỉnh hơn. Trong khi đội bóng thắng 7, hòa 1 trong 8 trận đấu gần nhất thì Tottenham đang có dấu hiệu sa sút khi thua 3 trong 4 trận đấu vừa qua.

Về lý thuyết, rất khó để chọn đội bóng nào giành chiến thắng đêm nay. Trong thực tế, kết quả sẽ phụ thuộc nhiều vào cách tiếp cận của từng đội. Đều được đánh giá là “hiện tượng” ở Champions League mùa này, chiến thuật của Tottenham và Ajax dĩ nhiên không còn gây được bất ngờ vơi đối thủ. Với tương quan khá cân bằng, đội bóng nào lì lợm và kiên nhẫn hơn có thể chiếm được lợi thế.

Đội hình dự kiến Tottenham vs Ajax

Tác giả: A PHI

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: ajax ,Tottenham

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP