Xã hội

Thông báo khẩn tìm người từng đến điểm tắm công cộng ở biển vì nhiều ca dương tính liên quan

Nhiều ca bệnh Covid-19 có mốc dịch tễ từng đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi tắm Lộc Hà, cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã thông báo khẩn tìm người để phòng dịch.

Ngày 10/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã phát đi thông báo khẩn tìm người từng đến địa điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi tắm Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Cụ thể, từ ngày 5/6 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận 16 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó có nhiều ca bệnh có mốc dịch tễ từng đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi tắm Xuân Hải. Thời gian đến điểm tắm nước ngọt này trùng nhau vào khoảng từ 18h-19h ngày 3/6.

Sơ đồ điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi tắm Xuân Hải nơi có nhiều ca bệnh Covid-19 từng đến đây.

Để phát hiện kịp thời và ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, cơ quan chức năng đề nghị tất cả người dân đã đến địa điểm và thời gian trên, liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương hoặc đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (0961.202.026) để được tư vấn, hướng dẫn phòng chống dịch.

Điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển Xuân Hải.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật, đến thời điểm hiện tại, ngành Y tế đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, vượt thời gian kế hoạch đề ra.

Kết quả đã lấy được 33.268 mẫu, trong đó đã có 18.356 mẫu âm tính với virus SARS-CoV-2. Các mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Cơ quan chức năng đang tập trung xét nghiệm các mẫu trong cộng đồng và F1.

Được biết, tính đến sáng 10/6, tỉnh Hà Tĩnh đã truy vết được 752 trường hợp F1 và 6.935 trường hợp F2 của 16 ca bệnh phát hiện từ ngày 5/6. Trong đó có 661 trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Sau khi ghi nhận thêm 2 ca bệnh trong sáng 10/6, ngành Y tế cùng với các địa phương và lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết, lập danh sách các đối tượng có liên quan đến các ca bệnh. Hiện đã truy vết được 31 F1, 36 F2 và đang tiếp tục truy vết.

Ngành Y tế tỉnh đang tiếp tục tăng tốc truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh. Tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc tại các địa phương có ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP