Xã hội

Thi thể bé Thái Lý Hạo Nam được đưa lên mặt đất

1h20 ngày 20/1, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể bé Thái Lý Hạo Nam lên mặt đất sau 21 ngày cháu bé rơi xuống ống cọc bê tông sâu 35 m, tại công trình cầu kênh Rọc Sen.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp rạng sáng 20/1 xác nhận kết thúc quá trình cứu hộ, cứu nạn Thái Lý Hạo Nam - bé trai 10 tuổi bị rơi xuống ống cọc bê tông 21 ngày trước tại công trình cầu Kênh Rọc Sen (ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp).

"Công tác cứu hộ thi thể bé Thái Lý Hạo Nam đã hoàn tất. Dù có nhiều lần thay đổi và điều chỉnh, đây được đánh giá là phương án tốt nhất để đưa thi thể cháu bé lên. Thi thể cháu bé sau đó được khám nghiệm và đưa về gia đình để cùng lo tang sự", Phó chủ tịch tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu thông tin tại hiện trường.

Trong thông cáo phát ra rạng sáng cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp cho biết sau 21 ngày dốc toàn lực, vào 1h20 ngày 20/1, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể bé Thái Lý Hạo Nam lên mặt đất.

Lực lượng chức năng chuẩn bị đưa thi thể bé Thái Lý Hạo Nam về trong đêm. Ảnh: CTV.

Sau khi đưa thi thể cháu bé lên khỏi mặt đất, các cơ quan chuyên môn đã thực hiện công tác pháp y theo quy định với sự chứng kiến của người thân.

Các cơ quan chuyên môn kết luận cháu bé tử vong là Thái Lý Hạo Nam (ngụ Ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), thi thể của cháu được chuyển về với gia đình.

21 ngày trước, vào 11h30 trưa 13/12/2022, một nhóm trẻ em 11-12 tuổi đi vào công trường thi công cầu kênh Rọc Sen và được bảo vệ phát hiện, đưa ra khỏi công trình. Tuy nhiên, 20 phút sau đó, thời điểm công trường dừng thi công để công nhân nghỉ trưa, nhóm trẻ tiếp tục vào công trường. 11h55, bé Thái Lý Hạo Nam (sinh năm 2012)/ đã rơi vào lòng cọc ống D500 tại mố MA có đường kính cọc ngoài 500 mm, đường kính phía trong cọc là 250 mm.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, các lực lượng cứu hộ trong và ngoài tỉnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và đại diện các sở, ngành đến thắp hương cho bé Thái Lý Hạo Nam và động viên, thăm hỏi gia đình ngay sau khi thi thể cháu bé được đưa lên. Ảnh: CTV.

Lực lượng cứu hộ đã khẩn trương tiến hành các biện pháp nhằm duy trì sự sống và bảo đảm an toàn cho bé. Oxy liên tục được bơm vào lòng ống, sử dụng các loại thiết bị chuyên dùng để có thể kéo cọc lên cứu cháu bé.

Tuy nhiên, điều kiện địa chất phức tạp khiến các phương án cứu hộ liên tục phải thay đổi vẫn không mang lại kết quả, bởi cọc đã được đóng sâu 35 m trong lòng đất nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Mục tiêu ban đầu được đặt ra là cứu sống cháu bé, song đến ngày 4/1, các cơ quan chức năng xác định cháu bé đã tử vong do đa chấn thương, thiếu dưỡng khí và nhiệt độ thấp.

Ông Thái Văn Tấn Tài (cha của bé Thái Lý Hạo Nam) đồng ý ký biên bản ghi nhận vụ việc bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong và thống nhất để lực lượng cứu nạn, cứu hộ thực hiện các phương án đưa thi thể cháu bé ra khỏi lòng trụ bê tông.

Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, sự việc cháu Hạo Nam rơi xuống lòng ống cọc bê tông là sự việc đáng tiếc, hy hữu.

Tác giả: Phạm Ngôn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP