Giải trí

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2022 giảm 20 kg vì bị miệt thị ngoại hình

Đinh Khánh Hòa, Nguyễn Việt Hà, Trần Gia Hân đều nỗ lực giảm cân để đi thi Hoa hậu Việt Nam 2022 sau khi nhận bình luận khiếm nhã. Trong số họ, người giảm ít nhất được 10 kg, người giảm nhiều nhất là 20 kg.

Sáng 23/10, các thí sinh đã có mặt tham dự buổi sơ khảo phía Bắc của Hoa hậu Việt Nam 2022 tại Hà Nội. Xuất hiện với bộ váy trắng trễ vai, thí sinh Đinh Khánh Hòa (SBD 265) mới 19 tuổi nhưng dạn dĩ giao lưu với mọi người.

Trái ngược với vẻ ngoài tự tin, cô cho biết từng mặc cảm vì cân nặng và không dám giao tiếp với ai. Khánh Hoà chia sẻ trước đây cô nặng 65 kg và thường bị bàn tán vì ngoại hình tròn trịa, mũm mĩm.

Thí sinh Đinh Khánh Hòa. Ảnh: Trọng Tài.

"Tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022, tôi muốn truyền cảm hứng tới mọi người sự tự tin vào bản thân và luôn nỗ lực để trở thành phiên bản tốt nhất của mình", cô nói.

Khánh Hòa từng thi nữ sinh ở trường cấp 3 nhưng khi lên đại học cô gặp nhiều áp lực học hành, thi cử nên bị tăng cân không kiểm soát. Bố mẹ đã khuyên Khánh Hòa giảm cân. Dù đam mê ẩm thực nhưng cô quyết tâm thay đổi để đi thi Hoa hậu Việt Nam. Hiện tại, cô giảm được 10 kg, còn 55 kg.

Khánh Hòa có kỹ năng IELTS 6.5 từ khi học lớp 11. Hiện tại, cô là sinh viên Đại học RMIT Hà Nội. Học tập trong môi trường quốc tế nên cô tự tin về khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình.

Thí sinh Nguyễn Việt Hà. Ảnh: Như Ý.

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Việt Hà (SBD 302) lại từng nặng tới 70 kg vào thời điểm bắt đầu dịch COVID-19. Cô cho biết vì dịch phải ở nhà nhiều kèm theo stress trong công việc, cuộc sống nên tăng cân trầm trọng.

Nữ sinh Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội cho biết cô cảm thấy tự ti khi gặp gỡ bạn bè hoặc tham gia các cuộc giao lưu vì ngoại hình của mình và bị bình luận khiếm nhã.

Đến với cuộc thi năm nay, cô cho biết muốn cất lên tiếng nói về vấn nạn body shaming và truyền cảm hứng cho những ai còn đang tự ti về ngoại hình của mình để họ có động lực thay đổi.

Hiện tại, Việt Hà giảm được 15 kg, còn khoảng 55 kg. Cô cho biết sau khi giảm cân, cái nhìn của mọi người về mình khác hẳn, không còn bị kỳ thị như xưa.

Sau vòng nhân trắc học, Việt Hà cho biết cô có chiều cao 1,64 m. Tuy nhiên, cô khẳng định không cảm thấy tự ti khi đứng cạnh những thí sinh có chiều cao ấn tượng.

"Mỗi người có vẻ đẹp riêng. Tôi có tài lẻ là múa, vẽ. Trình độ tiếng Anh của tôi là IELTS 7.5, ngoài ra tôi còn đang theo học tiếng Trung, có thể giao tiếp bằng tiếng Hàn. Tôi nghĩ mình đủ tự tin để tham gia cuộc thi", cô chia sẻ.

Thí sinh Trần Gia Hân. Ảnh: Châu Linh.

Trong số 3 cô gái giảm cân ấn tượng, Trần Gia Hân là người giảm được số cân nhiều nhất khi từ 80 kg giờ chỉ còn 60 kg.

Gia Hân cho biết khi học cấp 3 cô ăn uống thả phanh, nặng tới 80 kg và bị bạn bè trêu chọc, đặt cho biệt danh "khủng long". Bên cạnh đó với chiều cao 1,72 m, cô thấy tự ti vì nổi trội so với bạn bè cùng lứa, phải đi khom người vì không muốn bị để ý.

3 tháng trở lại đây, Gia Hân tập trung luyện tập, ăn uống khoa học vì muốn đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2022.

“Hiện tại, tôi đã giảm 20 kg, vẫn cảm thấy hơi mập so với các thí sinh ở đây nhưng tôi vẫn tự tin thể hiện bản thân. Tôi theo dõi Hoa hậu Việt Nam từ bé và cảm thấy cuộc thi có tiêu chí khắt khe, tôi muốn thử sức bản thân ở sân chơi dành cho những gương mặt mới”, Trần Gia Hân cho biết.

Tác giả: Duy Nam - Hà Trang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP