Pháp luật

Thêm một đường dây cá độ nghìn tỷ bị đánh sập

Các con bạc liên kết với nhau chia các tài khoản để tổ chức ghi đề và cá độ bóng đá mùa World Cup với số tiền giao dịch trên 1.000 tỷ đồng.

Sáng 10/12, Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận đơn vị vừa triệt phá thành công đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi đề và cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Các đối tượng trong đường dây ghi đề, cá độ thời điểm bị bắt giữ (Ảnh: Đức Nguyễn).

Theo thông tin ban đầu, ngày 7/12, trên 100 cán bộ, chiến sĩ đã ập vào bắt giữ nhiều đối tượng trong đường dây đánh bạc, ghi đề "khủng". Đường dây này do Nguyễn Trọng Long (32 tuổi) cầm đầu và Nguyễn Ngọc Khoa (33 tuổi, cùng ngụ huyện Ea Kar) đứng ra tổ chức.

Các đối tượng hoạt động nhóm rất kín đáo, tinh vi, không nhận ghi phơi đề trực tiếp mà ghi qua tin nhắn điện thoại. Để qua mặt công an, các đối tượng thường xuyên thay đổi số điện thoại.

Trong thời gian diễn ra World Cup 2022, Long và Khoa đã lấy 3 tài khoản tổng cá độ bóng đá trên mạng internet để chia nhỏ thành nhiều tài khoản, giao cho các con bạc tại nhiều địa bàn tham gia các cược với lượng tiền giao dịch rất lớn.

Cơ quan CSĐT đã bắt giữ, triệu tập làm việc 31 đối tượng liên quan tại các địa bàn các huyện Ea Kar, M'Đrắk, Krông Pắk, Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) và các tỉnh Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Số tiền đánh bạc giao dịch trong ngày được xác định trên dưới 5 tỷ đồng, tổng số tiền giao dịch đánh bạc dưới hình thức ghi số đề và cá độ bóng đá từ đầu năm đến nay trên 1.000 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đang đấu tranh, làm rõ vụ án.

Tác giả: Trương Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP