Xã hội

Thanh Hóa tham gia "đường đua" mít khủng: Quả mít to bằng một người đàn ông, hé lộ chế độ chăm sóc

Quả mít ở Thanh Hóa khiến nhiều người ngỡ ngàng vì cân nặng.

Thời gian qua, dư luận nhiều lần trầm trồ trước những trái mít khổng lồ như mít Hải Dương 54,5kg, mít Lạng Sơn 56kg, mít Hà Nội 43kg, mới đây, Thanh Hóa tiếp tục ghi tên vào danh sách đường đùa mít khủng với trái mít “siêu to khổng lồ” của gia đình ông Nguyễn Hoàng Bình (ở thôn Quyết Thắng, xã Thành Vinh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa).

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Liên, con gái của ông Bình cho biết gia đình đã trồng một cây mít Thái bên cạnh nhà được khoảng 12 năm nay. Không nhớ trồng được mấy năm thì cây bắt đầu ra quả, nhưng chị Liên kể, cây mít cho trái quanh năm, năm nào cũng cho quả khủng, cứ năm sau lại to hơn năm trước.

Quả mít nhà chị Liên nặng như một người trưởng thành, ôm một vòng tay cũng không hết.

Khi còn trên cây, gia đình chị Liên phải buộc dây để đỡ quả mít này.

Bình thường quả nặng trên 20kg, năm ngoái có quả nặng 43kg và đặc biệt cách đây 2 ngày, gia đình chị Liên vừa thu hoạch quả mít lên tới 56kg.

Khi quả mít còn ở trên cây, gia đình chị Liên đã phải buộc dây để đỡ cho quả mít này. Mít chín, gia đình chị Liên cắt xuống, nhờ 2 người khỏe mạnh mới bê được. Quả mít nhà chị Liên nặng 56kg, dáng hình oval, nặng như một người trưởng thành, ôm một vòng tay cũng không hết.

Biết nhà chị Liên có quả mít khủng, nhiều người đã đến đặt mua, tuy nhiên chị không bán mà quyết định bổ ra để mời người thân, hàng xóm láng giềng cùng thưởng thức.

Quả mít nặng tới 56kg.

Gia đình chị Liên bổ mít chia cho cả xóm cùng thưởng thức.

Một thanh niên khỏe mạnh được giao nhiệm vụ bổ quả mít này với sự hỗ trợ của con dao to, sắc. Khi quả mít bổ đôi, ai cũng xuýt xoa vì bên trong múi vàng ươm, to, dài gần bằng gang tay, thơm phức, ngọt thanh rất ngon. Chị Liên chia nhỏ quả mít rồi đem biếu khắp xóm.

Khi được hỏi về bí quyết chăm sóc ra sao để cây mít ra quả khủng? Chị Liên cười cho biết gia đình không chăm sóc gì đặc biệt cho cây mít này, không bón phân. Cây mít được trồng cạnh nhà với mục đích làm cảnh cho đẹp, cả cây mỗi lứa chỉ để lại 1-2 quả.

Chị Liên dự đoán khả năng sang năm cây mít nhà mình sẽ còn cho quả to hơn nữa. Cũng giống như năm nay, nếu sang năm có quả mít to hơn, gia đình chị Liên cũng sẽ tiếp tục bổ và chia cho mọi người cùng ăn.

Ảnh: NVCC

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP