Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một dòng chia sẻ của thành viên T.V.L với nội dung về việc nhóm bác sĩ hiện đang công tác tại một Bệnh viện ở Hà Nội đi du lịch, nghỉ mát tại biển Hải Tiến (Thanh Hóa) gặp phải chuyện vô cùng bức xúc đối với khách sạn Q.T – nơi đoàn lựa chọn để nghỉ ngơi.
Theo câu chuyện của thành viên T.V.L thì từ ngày 24/6 đến ngày 26/6 đại diện đoàn đã lựa chọn khách sạn Q.T làm nơi nghỉ chân trong chuyến du lịch hè tại Hải Tiến trong vòng 3 ngày. Ngay sau khi thỏa thuận giá cả, số phòng, số người, đại diện đoàn cũng đã chuyển 10 triệu đồng đặt cọc đối với khách sạn.
Thành viên T.V.L bức xúc về cách hành xử của khách sạn Q.T.
Trong quá trình trao đổi, đại diện nhóm khách cũng đã thỏa thuận với sạn về việc sẽ ăn trưa và tối tại khách sạn với yêu cầu ăn thử bữa tối với những món tùy chọn trước, nếu cảm thấy ngon, đảm bảo sẽ ăn tại khách sạn trong những ngày sau. Số bàn thực khách đặt là 5 bàn cho 30 người, đơn giá mỗi người là 150 ngàn đồng/người với các món ăn gồm: Củ cải luộc, khoai chiên, sò nướng, tôm hấp, mực hấp, bò chiên cốm, ba chỉ rang cháy cạnh, canh ngao chua, cơm cà, tráng miệng.
Ngày 24/6, đoàn khách di chuyển từ Hà Nội vào Hải Tiến để nghỉ mát. Sau khi nhận phòng, đoàn đã dùng bữa tối như đã đặt với khách sạn. Tuy nhiên, thành viên T.V.L cho đăng tải với nội dung vô cùng bức xúc khi tôm quá bé, mực như “sơ sinh”, canh ngao thì lèo tèo… và theo chủ nhân thì đồ ăn ít đến nỗi “vừa miếng, ăn thì lo mà không ăn thì đói”.
Chính điều này đã khiến thành viên T.V.L viết một cách hài hước rằng: “Cho nên ăn tôm mực xong, nhìn thấy đĩa thịt ba chỉ, anh em trong đoàn mừng đến rơi lệ, tranh cướp nhau hỗn loạn đến tý xảy ra án mạng”.
Thành viên trong đoàn đàm phán với khách sạn (ảnh T.V.L).
Không chỉ thế, đến sáng sớm ngày 25/6 khi cả đoàn xuống ăn sáng với những món mà thực khách miêu tả: “Ăn phở mà tưởng phở chua Lạng Sơn, ăn cháo mà tưởng cơm nát, duy chỉ có mỳ 4 con tôm vẫn là huyền thoại”.
Đến khi không chịu được những món ăn tại khách sạn Q.T thì đoàn thông báo sẽ không dùng cơm tại khách sạn nữa (như đã thỏa thuận – PV) thì lập tức bị chủ quán đuổi thẳng cổ, đồng thời ngắt điện, tắt điều hòa buộc đoàn 30 người buộc phải chuyển khách sạn lúc 9 giờ sáng.
Và thành viên T.V.L cũng viết rằng, đoàn có nhiều phụ nữ, trẻ em và một số người cũng đã suýt khóc vì sự hành xử của chủ khách sạn trên. Nhưng cuối cùng không thể đàm phán, không thể thương lượng cả đoàn 30 người buộc phải chuyển khách sạn lúc gần trưa.
Chủ khách sạn khẳng định, họ tự chuyển đi
Liên quan đến sự việc, chiều ngày 28/6 chúng tôi đã có cuộc trao đổi xung quanh vấn đề với giám đốc khách sạn Q.T là ông Nguyễn Thế Kiên.
Theo ông Kiên thì sự việc không như khách hàng tố cáo, khách sạn không đuổi người, không đuổi khách mà do khách tự đi.
Khách tố cáo khách sạn đuổi 30 người ra vì không dùng cơm, còn chủ khách sạn nói rằng do khách tự đi?
Nói thêm về điều này, ông Kiên cho biết: “Theo quy định của khách sạn thì khách khi sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng phải ăn uống tại khách sạn để dễ dàng quản lý vấn đề an toàn thực phẩm”.
“Do khách tự phá vỡ hợp đồng, trước đó chúng tôi đã thỏa thuận với khách là khách sạn cung cấp dịch vụ ăn uống nên khách ăn uống tại khách sạn. Việc khách ăn uống ở đâu đó, không sử dụng ở khách sạn chúng tôi không quản lý được. Sau khi đoàn khách thông báo sẽ không dùng dịch vụ ăn uống tôi cũng đã giải thích cho khách nhưng họ cương quyết không nghe”, ông Kiên cho biết thêm.
Nói về việc đồ ăn quá ít, các loại hải sản không ngon miệng và không đủ để thực khách ăn trong buổi tối ngày 24/6, ông Kiên nhấn mạnh: “Đồ ăn đã được chúng tôi thống nhất với khách hàng và tính toán sao cho phù hợp, việc khách chê bai là hoàn toàn không đúng”.
Cũng theo ông Kiên thì giá mỗi người ăn tối ngày 24/6 tại khách sạn là 125 nghìn đồng/người chứ không phải 150 nghìn đồng/người như khách tố cáo.
Nói về dịch vụ tại khách sạn Q.T, ông Kiên nói thêm: “Chúng tôi làm dịch vụ ở Hải Tiến chứ không có tình trạng nhộn nhạo như ở Sầm Sơn, nên việc tố cáo của khách hàng trên facebook là vô lý. Chúng tôi sẽ có ý kiến, sẵn sàng đối chất cũng như sẽ kiện khách hàng về việc vu cáo đối, bôi xấu đối với khách sạn của chúng tôi”.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
Tác giả bài viết: lebao/theo Lê Bảo