Thế giới

Thân vương và vương phi Nhật Bản sắp thăm Việt Nam

Người kế vị ngai vàng Nhật Bản, Thân vương Akishino và vương phi, sẽ thăm Việt Nam vào tháng 9 tới.

Thân vương Akishino và vương phi - Ảnh: AFP

Ngày 6-7, Đài NHK và một số báo Nhật Bản cho biết Thân vương Akishino và vương phi sẽ đến thăm Việt Nam vào tháng 9-2023.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Thân vương Akishino và vương phi sẽ dành một tuần ở Việt Nam.

Dự kiến người kế vị ngai vàng Nhật Bản sẽ thăm Hà Nội, tham gia các sự kiện quan trọng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Thân vương Akishino và vương phi từng đến thăm Việt Nam vào năm 1999. Thời điểm đó, ông Akishino là người đứng thứ hai trong danh sách kế vị ngai vàng Nhật Bản.

Sau khi anh trai Naruhito lên ngôi Nhật hoàng, ông Akishino trở thành người đứng đầu danh sách kế vị (do Nhật hoàng Naruhito không có con trai).

Việt Nam và Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973. Để kỷ niệm 50 năm quan hệ, hai nước đã lên kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện, duy trì tiếp xúc cấp cao và các cấp.

Trước đó, ngày 9-2, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm trực tuyến cấp cao với Chủ tịch Đảng Dân chủ tự do, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio.

Theo đó, hai nhà lãnh đạo cùng nhất trí về việc ủng hộ hai bên phối hợp tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm nhằm tạo sự gắn kết, thúc đẩy quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, đưa quan hệ hai nước phát triển lên tầm cao mới, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng mời Nhật hoàng và hoàng hậu, các thành viên Chính phủ và Hoàng gia Nhật Bản sớm sang thăm Việt Nam.

Tác giả: DUY LINH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP