Nhân ái

Thảm cảnh kiệt quệ của gia đình nghèo: Chồng thiểu năng, vợ liệt nửa người, con bị tan máu bẩm sinh

Cưới nhau chưa được hai năm mà gia đình anh Tùng đã phải gánh nặng tai ương vì bệnh tật hiểm nghèo chẳng chừa một ai. Người chồng khù khờ vì bị thiểu năng. Vợ bệnh tim, liệt nửa người vì tai biến. Cậu con trai chào đời đã mang trong mình căn bệnh tan máu bẩm sinh.

3 mảnh đời bất hạnh: Chồng thiểu năng, vợ liệt nửa người, con bị tan máu bẩm sinh

Anh Dương Văn Tùng (37 tuổi, thôn Yên Điềm, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) sinh ra vốn không được bình thường, lanh lợi vì bị thiểu năng trí tuệ.

Chính vì thế, mãi đến năm 36 tuổi, qua mai mối, anh mới cùng chị Nguyễn Thị Hiền (33 tuổi), người cùng làng bên nên duyên vợ chồng. Chị Hiền cũng có số phận bất hạnh không kém vì mắc bệnh tim, người gầy gò, sức khỏe yếu, không thể làm được việc nặng.

Đầu năm 2017, vợ chồng họ cùng chào đón con trai đầu lòng. Thế nhưng, chưa kịp vui mừng thì anh Tùng lại đau đớn khi biết con trai bị bệnh tan máu bẩm sinh.

Hiện tại, Cháu Dương Văn Quang (con trai anh Tùng) đã 7 tháng tuổi. Dù cơ thể phát triển bình thường về cân nặng, chiều cao nhưng Quang rất yếu, thời gian nằm viện điều trị nhiều hơn ở nhà. Trên cơ thể Quang có dấu hiệu xuất huyết dưới da với những u máu lớn.

Sau tai biến, chị Hiền bị liệt nửa người

Chị Hiền vốn bị bệnh tim, sau khi sinh con sức khỏe ngày càng yếu dần. Vì thế, hàng ngày chị Hiền chỉ ở nhà trông con, lo cơm nước. Một tuần trước, anh Tùng đi làm về thì bàng hoàng phát hiện vợ nằm bất động dưới bếp nên gọi người đưa vợ đi bệnh viện cấp cứu. Tại đây, bác sỹ kết luận chị Hiền bị tai biến do kiệt sức.

Hiện tại, chị Hiền đang điều trị tại bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng bị liệt nửa người.

Bác sỹ Phạm Thị Phương (phó giám đốc bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Hà Tĩnh) cho biết. “Bệnh của chị Hiền phải điều trị rất lâu dài và tốn kém. Bởi vì bệnh nhân này vừa phải điều trị tai biến, vừa phẫu thuật thay van tim. Dù có bảo hiểm hộ nghèo hỗ trợ chi phí điều trị nhưng vẫn có rất nhiều khoản nằm ngoài danh mục, chi phí chữa bệnh rất tốn kém”.

"Cháu nội tôi chưa được đón cái Tết nào trong đời mà tai họa đã giáng xuống như thế"

Ngày mới cưới, vợ chồng anh Tùng ở cùng bố mẹ già trong căn nhà nhỏ. Sau khi sinh con, thấy nhà quá chật chội, họ lại xin sang ở nhờ nhà của người em trai của anh Tùng ngay bên cạnh.

Người em này của anh Tùng đã li hôn vợ, đang làm thuê ở miền Nam, căn nhà bỏ trống. Gia đình anh Tùng thuộc hộ nghèo trong xã.

Con trai anh Tùng sinh ra đã mắc bệnh tan máu bẩm sinh

“Tính chuyện lâu dài, tôi bàn với vợ chồng Tùng vay ngân hàng 50 triệu đồng xây căn nhà nhỏ để ở. Em trai Tùng sau này cũng phải lấy vợ mới, lấy lại nhà. Tháng 6 vừa rồi mới lấy tiền về, đang chuẩn bị cho ngày động thổ thì con dâu lâm bệnh. Số tiền dự định để xây nhà kia cũng đội nón ra đi”, bà Nguyễn Thị Thìn (63 tuổi ,mẹ anh Tùng) chia sẻ.

Ngoài chị Hiền bệnh tật, hiện tại, bé Quang 7 tháng tuổi cũng đang nằm điều trị tại bệnh viện huyện Lộc Hà. Vì bệnh tình ngày càng nặng, bác sỹ đã giới thiệu chuyển tuyến ra bệnh viện Nhi trung ương. Song do hoàn cảnh quá khó khăn, nhà chị có chị Hiền đang nằm viện, không ai chăm sóc nên người nhà quyết định để Quang điều trị thêm ở nhà một thời gian.

“Nhà neo người, con gái tôi lại gần sinh nở nên chẳng có ai thay đổi túc trực con, cháu. Tôi thì chăm cháu nội. Tùng và bà thông gia chăm Hiền. Con trai tôi vốn không được thông minh, nhanh nhẹn nên mẹ đẻ Hiền dù 76 tuổi vẫn hàng ngày phải vào viện hỗ trợ con rể lúc cần thiết”, bà Thìn cho biết thêm.

Gia đình anh Tùng thuần nông nghèo khó, thu nhập chính phụ thuộc vào hai sào ruộng. 3 người trong gia đình mà chẳng một ai được bình thường, khỏe mạnh nên mọi gánh nặng đè hết lên vai bố mẹ già.

Căn nhà vợ chồng anh Tùng ở là mượn tạm của em trai

Vừa rồi, chị Hiền được bác sỹ giới thiệu chuyển ra bệnh viện trung ương để điều trị. Biết chuyển lên tuyến trên thì cơ sở vật chất tốt hơn, cơ hội điều trị và phục hồi cao. Thế nhưng vì không có kinh phí để đi lại, cũng chẳng có người chăm sóc nên gia đình đành chấp nhận để chị Hiền ở lại viện tỉnh để tiện chăm sóc.

“Chúng cưới nhau chưa được hai năm, cháu nội tôi chưa được đón cái tết nào trong đời mà tai họa đã giáng xuống như thế này đây. Giờ cả hai mẹ con đều mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình kiệt quệ, chúng tôi biết bấu víu vào đâu. Đời con trai tôi đã quá bất hạnh, mong đợi mãi mới kiếm được vợ rồi sinh con, niềm vui chưa được bao ngày. Chỉ mong con, cháu tôi tai qua nạn khỏi, sớm trở về nhà”, bà Thìn nghẹn lời.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: kiệt quệ ,thảm cảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP