Thể thao

Thái Lan được thưởng gần 7 tỷ đồng sau khi vào chung kết AFF Cup

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan thưởng nóng cho thầy trò Mano Polking sau khi vượt qua tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2020.

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo Chủ tịch Somyot Phumphanmuang đã trao tấm séc 10 triệu baht (khoảng 6,8 tỷ đồng) cho đại diện Liên đoàn. Số tiền này được chuyển trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện. Đây là lời hứa của ông Somyot trước trận bán kết.

"Cảm ơn tất cả thành viên của tuyển Thái Lan khi đã làm rất tốt. Hôm nay, tôi trao 10 triệu baht vào tài khoản của mọi người. Chúc đội tuyển gặp nhiều may mắn, cố gắng hết mình ở 2 trận cuối và mang danh hiệu về cho người hâm mộ Thái Lan", FAT trích chia sẻ của ông Somyot.

Tuyển Thái Lan nhận thưởng lớn khi vào chung kết. Ảnh: FA Thailand.

Đáp lại món quà của ông Somyot, Chanathip Songkrasin đã chúc mừng sinh nhật người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Thái Lan. "Chúc ngài tuổi mới luôn mạnh khỏe, tiếp tục cống hiến để giúp bóng đá Thái Lan tiến xa hơn nữa. Tôi thay mặt các cầu thủ cảm ơn món quà của ngài chủ tịch. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chức vô địch", đội trưởng Thái Lan nói.

Số tiền tuyển Thái Lan nhận được sẽ cao hơn rất nhiều nếu họ lên ngôi vô địch AFF Cup 2020. Trưởng đoàn Thái Lan Nuanphan Lamsam cho biết sẽ thưởng khoảng 7 tỷ đồng, bên cạnh đó, có gần 25 doanh nhiệp hứa thưởng cho thầy trò Mano Polking. Tổng số tiền mà "Voi chiến" có thể nhận lên tới 34 tỷ đồng.

Tuyển Indonesia cũng nhận được món quà khích lệ trước trận chung kết. Theo CNN Indonesia, doanh nhân Gilang Widya Pramana đã quyết định trao thưởng 500 triệu rupiah (800 triệu đồng) cho thầy trò Shin Tae-yong với thành tích vào chung kết.

"Các cầu thủ Indonesia đã đoàn kết và chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Tôi rất đánh giá cao cho sự phấn đấu này. Các cầu thủ cần được động viên để có thể giành chức vô địch giải đấu năm nay", Gilang nói.

Trong khi đó, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali cho biết đã trình chính phủ để trao thưởng cho đội tuyển. Thầy trò Shin Tae-yong đang nhận được kỳ vọng lớn với việc đem về danh hiệu vô địch AFF Cup đầu tiên cho bóng đá Indonesia.

Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP