Trong tỉnh

Tập trung giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ ​7 và kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII

UBND tỉnh ban hành Văn bản số 5948/UBND-TH ngày 20/7 về việc thực hiện Nghị quyết số 34/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ hợp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, UBND tỉnh giao các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã nghiêm túc thực hiện nội dung Nghị quyết số 34/NQ–HĐND của HĐND tỉnh. Trong đó, cần nâng cao trách nhiệm, triển khai thực hiện các quy định tại Quyết định số 25/2019/QĐ-UBND ngày 11/7/2019 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế tiếp nhận, giải quyết và trả lời kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh; công khai kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng về kết quả giải quyết để cử tri và nhân dân theo dõi.

Cùng với đó, các Sở, ngành, địa phương phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, có kế hoạch, giải pháp cụ thể để giải quyết dứt điểm đối với 02 kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 11 và 01 ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trả lời ý kiến của cử tri Đinh Xuân Bảy – xã Nghi Công Nam, huyện Nghi Lộc (gửi đến kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII) kiến nghị sửa chữa đập Khe Thị do bị hư hỏng, xuống cấp mặc dù năm 2020 có dự án xây dựng mương nước nhưng chưa khoa học nên thất thoát nước lớn.

UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trả lời các cử tri xã Quỳnh Diễn, Quỳnh Giang huyện Quỳnh Lưu (gửi đến Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII) phản ánh dự án xây dựng Nhà máy nước sạch của Công ty Cổ phần Thăng Long 89 chậm tiến độ, trong lúc người dân thiếu nước sạch để sử dụng, đề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án này.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trả lời kiến nghị của cử tri Thái Đình Lâm – Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Nghệ An (gửi đến Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII) về việc khắc phục các bất cập tại Bệnh viện Phổi để phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh. Cử tri Thái Đình Lâm phản ánh Hệ thống xử lý nước thải tại Bệnh viện Phổi đã được đầu tư và đạt chuẩn nhưng hiện tại chưa có điểm xả thải (chưa có nguồn đầu tư để làm đường dẫn); đường vào Bệnh viện đã xuống cấp nhiều năm không được sửa chữa ảnh hưởng đến việc đi lại của người bệnh và nhân dân trên địa bàn; Khu tập thể Bệnh viện đã xuống cấp nhưng chưa có nguồn kinh phí để sửa chữa... Bên cạnh đó, nhu cầu về trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh rất cần thiết nhưng khi xây dựng đề án triển khai gặp nhiều khó khăn.

UBND tỉnh yêu cầu kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri báo cáo Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và thông báo cho cư tri biết trước ngày 15/8/2023.

Tác giả: PQ (tổng hợp)

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP