Xã hội

Tân Kỳ chuẩn bị cho công tác diễn tập PCLB

Ngày 3/8/2016, Ban chỉ huy PCLB huyện Tân Kỳ đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ, hiệp đồng bảo đảm và hướng dẫn xây dựng văn kiện diễn tập PCLB, tìm kiếm cứu nạn cấp huyện năm 2016.

anh
Toàn cảnh hội nghị
h
Đ/c Lương Trọng Hòa - Chỉ huy trưởng BCHQSH quán triệt ý định diễn tập


Diễn tập PCLB, tìm kiếm cứu nạn sẽ được huyện Tân Kỳ tổ chức khá quy mô với lực lượng tham gia thực binh hơn 1.000 người. Theo kế hoạch, đợt diễn tập sẽ được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, chuyển địa phương vào trạng thái có tình huống lụt, bão; giai đoạn 2, thực hành cảnh báo tình hình lụt bão, sơ tán nhân dân, hộ đập và cứu hộ, cứu nạn. Trong nội dung thực binh sẽ có 3 tình huống giả định được thực hiện đó là sơ tán nhân dân, thực hành hộ đập chống vỡ và thực hành cứu nạn trên sông.

Tại hội nghị, Ban chỉ huy PCLB - TKCN huyện Tân Kỳ cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các tập thể, cá nhân liên quan chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, văn kiện... để đợt diễn tập diễn ra hiệu quả, an toàn.

Mục đích của cuộc diễn tập là nhằm phát huy tốt vai trò trách nhiệm, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể; khả năng tổ chức chỉ huy, điều hành của Ban chỉ huy PCLB của các cấp và sự phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ trật tự an toàn xã hội./.

Tác giả bài viết: Phương Thảo(Đài TT-TH Tân Kỳ)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP