Thể thao

Tại sao Messi Thái Chanathip trở về Thái Lan đá King’s Cup?

Tiền vệ Chanathip đã có tên trong danh sách ĐT Thái Lan dự giải King’s Cup 2022 và anh sẽ trở về để tham dự giải đấu. Tại sao Messi Thái Lan lại thay đổi quyết định?

Cho đến trước khi HLV Polking lên kế hoạch nhân sự chuẩn bị cho giải đấu King’s Cup 2022, tiền vệ Chanathip vẫn bỏ ngỏ khả năng về nước để khoác áo ĐTQG. Thậm chí, chân sút sinh năm 1993 này còn thẳng thắn tiết lộ rằng trong năm nay anh muốn dồn sức cho CLB Kawasaki Frontale (Nhật Bản), nơi anh mới chuyển về thi đấu. Thế nên, AFF Cup 2022, Chanathip sẽ không trở về khoác áo ĐT Thái Lan.

Việc không có sự phục vụ của Chanathip là điều rất đáng quan ngại cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch của Thái Lan. Bên cạnh việc Chanathip muốn tập trung dồn sức để đá cho CLB Kawasaki Frontale thì 1 lý do nữa khiến anh không thể về nước đá cho ĐTQG là bởi AFF Cup không thuộc lịch thi đấu FIFA days nên phía CLB của Nhật Bản không có nghĩa vụ nhả người.

Trong diễn biến khác, chuẩn bị cho King’s Cup 2022, ĐT Thái Lan đã công bố danh sách tập trung trong đó có Chanathip. Tiền vệ này đã cam kết sẽ về nước thi đấu đợt này. Giải King’s Cup diễn ra trong lịch FIFA days nên CLB Kawasaki Frontale phải nhả người và hơn nữa, trưởng đoàn hiện nay của ĐT Thái Lan là bà Nualphan Lamsam có tầm ảnh hưởng lớn đến Chanathip nên chân sút này đã đồng ý về nước đợt này. Theo lịch, ngày 18/9, Chanathip sẽ có mặt hội quân cùng ĐT Thái Lan để chuẩn bị cho King’s Cup 2022.

Theo lịch thi đấu King's Cup 2022, ngày 22-9, Thái Lan sẽ gặp Malaysia trong khi Trinidad và Tobago gặp Tajikistan. Hai đội thắng vào đá chung kết, hai đội thua tranh hạng ba ngày 25-9.

Tác giả: THÀNH VĂN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP