Cuộc sống

Tá hỏa khi mở tủ lạnh nhà chị dâu để tìm nước uống

Tôi kể chuyện cho mẹ chồng nghe, bà cũng bất ngờ về những gì bên trong tủ lạnh của nhà con gái mình.

Ảnh minh họa

Chị dâu tôi rất giỏi, khéo ăn nói và có sự nghiệp khiến người khác phải ngưỡng mộ. Dù mới 35 tuổi, song chị ấy đã khởi nghiệp thành công và đang có 2 cơ sở kinh doanh quần áo trẻ em, phụ nữ. Công việc bận rộn nên chị dâu cũng ít có thời gian chăm sóc nhà cửa và chị ấy hay than thở điều này với tôi.

Nhưng khi tôi khuyên chị nên thuê người giúp việc thì chị dâu lại không chịu. Chị nói trong nhà có người lạ, chị cảm thấy không thoải mái. Hơn nữa, kiếm được một người giúp việc ưng ý, thật thà cũng không phải dễ dàng gì.

Mấy hôm trước, chị dâu gọi tôi sang nhà chơi, tiện thể lấy mấy bộ váy mới về mặc. Thử đồ một lúc, tôi khát nước nên xuống nhà bếp mở tủ lạnh định tìm nước mát uống. Nhưng vừa mở tủ ra, tôi đã ngỡ ngàng rồi vội vàng đóng tủ lại.

Tủ lạnh nhà chị dâu giàu có nên có 4 ngăn nhưng đồ đạc chất rất nhiều, gần như kín hết cả. Cá thịt chị mua từ siêu thị về rồi bỏ luôn vào tủ chứ không rửa lại và cho vào hộp nhựa kín như tôi. Thế nên các ngăn tủ đều bị ám mùi rất khó chịu, khó diễn tả. Thậm chí rau để lâu đến khô héo, hành úng nước và ớt khô, đồ ăn thừa đều để hết trong tủ... mọi thứ cứ lộn xộn hết cả lên. Ngay cả căn bếp cũng bừa bộn, khó ngửi vì sọt rác đã lâu ngày chưa đem đổ.

Tôi đóng tủ rồi lấy lý do công việc nhà để về. Tôi kể cho mẹ chồng nghe, bà cũng kinh ngạc khi biết tủ lạnh nhà con dâu cả 'bốc mùi' như thế. Nhưng mẹ chồng lại hỏi tôi có dọn dẹp nhà giúp chị dâu không? Tôi ngớ người, bảo không. Mẹ chồng lại giận, trách tôi rảnh rang mà lại không dọn giúp chị dâu, chị ấy bận bịu không làm được thì tôi là em, cũng nên giúp đỡ chứ không phải bỏ về như thế. Trong khi chị dâu còn hay cho đồ đạc và mua sữa cho con tôi.

Những gì mẹ chồng nói khiến tôi bất mãn. Thứ nhất, những gì chị dâu cho tôi, tôi cũng mua thức ăn hoặc mời gia đình chị đi ăn để trả lại. Thứ hai, nhà riêng của chị dâu, tôi không thể tự tiện đụng chạm vào hoặc tự ý dọn mà chưa có sự cho phép của chị. Mẹ chồng lại cứ bảo chúng tôi là người nhà thì không cần phải giữ khoảng cách lề lối quá nhiều. Theo mọi người, tôi và mẹ chồng, ai mới đúng?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP