Thể thao

SLNA chia tay 9 tuyển thủ quốc gia sau 4 năm: Phận nhà nghèo!

Trần Phi Sơn đã nói lời chia tay SLNA và lại thêm một tuyển thủ quốc gia nữa nói lời chia tay đội bóng xứ Nghệ vì tham vọng và sự thỏa mãn về tài chính.

Tiền vệ sinh năm 1992 cúi mình cảm ơn sự ủng hộ từ người hâm mộ Nghệ An trong suốt thời gian qua. Đồng thời nói lời tri ân với CLB SLNA, Phi Sơn chia sẻ: “Thời gian trôi qua thật nhanh, cái cảm giác thời gian trôi đi thật lặng lẽ, qua nhiều đêm suy nghĩ, Sơn đã đưa ra quyết định của mình.

Sơn sinh ra và lớn lên từ một vùng quê trên đất Hà Tĩnh. Sông Lam Nghệ An là cái nôi, là người lái thuyền đã nuôi dạy cho Sơn khôn lớn, là nơi mà Sơn gắn bó cả tuổi ấu thơ và cả một phần tuổi trẻ của mình, ở đó nơi nuôi dưỡng ước mơ cho Sơn, nền tảng để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp và hơn thế nữa”.

Phi Sơn gửi tâm thư đến CLB và người hâm mộ SLNA.

Phi Sơn có thể gia nhập CLB TPHCM với phí lót tay lên đến 2,5 tỷ đồng/năm, chưa kể lương thưởng. Trước đó, SLNA đã đề nghị Phi Sơn ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với phí lót tay 2 tỷ đồng/năm nhưng chỉ nhận lại được cái lắc đầu từ tiền vệ này.

Ngoài ra, những thông tin khác cho rằng FLC Thanh Hóa cũng đang trong cuộc đua chiêu mộ tiền vệ này hoặc anh sẽ sang Nhật Bản để thử việc trước khi quay về Việt Nam. Tuy nhiên, bỏ qua mọi đồn đoán, việc Phi Sơn rời SLNA là điều đã được xác nhận.

Phi Sơn sẽ là tuyển thủ quốc gia thứ 9, cầu thủ thứ 11 rời CLB SLNA trong vòng 4 năm qua. Lật lại lịch sử, kể từ sau chức vô địch V.League năm 2011, SLNA “chảy máu” tài năng đều có điểm chung là xuất phát một phần từ vấn đề tài chính.

Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá SLNA, ông Nguyễn Hồng Thanh, thường xuyên phải nhắc tới cụm từ “đội bóng nhà nghèo” để nói về tình hình tài chính của CLB. Mỗi lần có một cầu thủ hết hợp đồng đào tạo trẻ, SLNA luôn là người đề xuất một bản hợp đồng mới, cầu thủ đó cũng bày tỏ nguyện vọng gắn bó với CLB nhưng kết quả luôn là sự ra đi. Từ sự bất ngờ, câu chuyện ấy đã trở thành tất yếu ở SLNA.

Chức vô địch Cúp quốc gia 2017 là thành công lớn nhất của Phi Sơn cùng SLNA, trước đó là những chức vô địch ở cấp độ trẻ. Ảnh: Hải Đăng.

Cuối năm 2013, lứa cầu thủ 1989 gồm Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Quang Tình, Thế Cường và Đình Đồng hết hạn hợp đồng. 3 cái tên đầu tiên rời đội đến B.Bình Dương tại V.League 2014, 2 người phía sau cũng rời lần lượt rời đội đến XSKT Cần Thơ và Đình Đồng đến FLC Thanh Hóa vào mùa giải 2016. Năm 2015, tiền vệ Vương Quốc Trung rời đội vì không có chỗ đứng và giờ trở thành trụ cột của Hải Phòng.

Công Vinh trở về khoác áo đội bóng quê hương sau khi từ chối thi đấu tiếp cho Consadole Sapporo (Nhật Bản). Thi đấu được 1 năm, anh cũng từ chối gia hạn hợp đồng và gia nhập B.Bình Dương với phí lót tay 5 tỷ đồng/3 mùa.

Hoàng Thịnh là tài năng gần nhất chia tay SLNA trước trường hợp của Phi Sơn. Ảnh: Hải Đăng.

SLNA tiếp tục chia tay những tài năng lứa 1992 với việc Hoàng Thịnh gia nhập FLC Thanh Hóa năm 2016, ngôi sao tấn công ở các giải trẻ Nguyễn Đình Bảo cũng dứt áo ra đi đến với CLB vùng Đông Bắc Hải Phòng. Đến hiện tại, Phi Sơn là người tiếp theo ra đi.

Những cái tên kể trên có đến 9 người từng khoác áo các đội U19, U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trong đội hình đội bóng xứ Nghệ hiện tại, thủ môn Nguyên Mạnh và trung vệ Ngọc Hải là hai cái tên còn lại được xếp vào hàng ngôi sao của bóng đá Việt Nam.

Nhiều người nói vui rằng, SLNA giữ lại được hết những cầu thủ này thì việc chinh phục V.League vài mùa giải là điều nằm trong tầm tay. Thế nhưng, có một thực tế chua chát rằng, danh tiếng SLNA là chưa đủ để níu giữ những tài năng bản địa. Họ dứt áo ra đi tìm bến đỗ mới đủ sức chứa cho tham vọng của bản thân, nơi cho họ một sự đãi ngộ xứng đáng với phần còn lại của sự nghiệp cầu thủ. Thứ họ không thể có ở Nghệ An thời điểm này.

"Mỗi lần có một cầu thủ hết hợp đồng đào tạo trẻ, SLNA luôn là người đề xuất một bản hợp đồng mới, cầu thủ đó cũng bày tỏ nguyện vọng gắn bó với CLB nhưng kết quả luôn là sự ra đi."

Tác giả: Trung Thu

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP