Xã hội

Sét đánh chết gục 10 con bò sữa ngay tại máng ăn

Trong cơn mưa giông, sét đã đánh trúng chuồng bò sữa của anh Phan Hoàng Lợi (ngụ huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) khiến đàn bò sữa gồm 10 con chết tại chỗ.

Sáng 17-4, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cho biết trên địa bàn huyện đã xảy ra vụ việc sét đánh khiến 10 con bò sữa chết gục ngay tại máng ăn, thiệt hại gần 900 triệu đồng.

Được người dân địa phương hỗ trợ mổ thịt bán.

Đàn bò gồm 9 con bò mẹ đang cho thu hoạch sữa cùng 1 con bê của gia đình anh Phan Hoàng Lợi (tổ 13, thôn Bồng Lai, xã Hiệp Thạnh, Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng).

Đàn bò sữa bị sét đánh chết tại máng ăn trong chuồng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ chiều 16-4 trên địa bàn huyện Đức Trọng đã có mưa lớn và sấm sét. Vào thời điểm này, trong chuồng của gia đình anh Lợi có 15 con bò và bê con đang ăn trong gióng sắt chuẩn bị vắt sữa chiều. Không may sét đánh trúng xuống chuồng bò, truyền điện vào các gióng sắt trong chuồng khiến 9 con bò đang cho sữa và một bê con chết tại chỗ.

Hiện, những con bò chết do sét đánh được gia đình ông Lợi đưa đi bán thịt, gỡ lại một phần vốn.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đức Trọng, ngay sau khi xảy ra sự việc, Hội Nông dân xã và đại diện lãnh đạo UBND xã Hiệp Thạnh đã tới thăm hỏi, động viên và tìm cách hỗ trợ gia đình anh Lợi.

Tác giả: Đình Thi

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP