Thể thao

Sếp U23 Indonesia tuyên bố "chắc chắn vô địch SEA Games 31"

"Chúng tôi tin tưởng với sự chăm chỉ, kỷ luật và tập trung cao độ, U23 Indonesia chắc chắn sẽ đạt chỉ tiêu vô địch SEA Games 31", Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) - Mochamad Iriawan nói.

Ngày 6-4, U23 Indonesia đã tập trung tại Jakarta với 29 tuyển thủ, trong đó có 16 người từng thi đấu cho ĐTQG Indonesia tại AFF Cup 2020, 6 cầu thủ đang thi đấu nước ngoài gồm Primary Arhan, Elkan Baggott, Egypt Maulana Vikri, Witan Sulaeman, Saddil Ramdani và Asnawi Mangkualam.

Đây là lứa cầu thủ tài năng, được đầu tư từ sớm và trui rèn tại nhiều giải quốc tế, kỳ vọng sẽ toả sáng dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người Hàn Quốc - Shin Tae-yong.

U23 Indonesia sở hữu dàn cầu thủ trẻ tài năng, vừa được trui rèn tại AFF Cup 2020

Ngày 8-4, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ bắt đầu chuyến tập huấn tại Hàn Quốc kéo dài tới ngày 29-4, trước khi sang Việt Nam tranh tài SEA Games 31.

Kể từ sau chức vô địch SEA Games năm 1991, bóng đá nam Indonesia trồi sụt ở Đông Nam Á khi thất bại cả 6 lần góp mặt chung kết AFF Cup và chưa một lần trở lại đỉnh cao SEA Games. Lần này, PSSI giao chỉ tiêu cho U23 Indonesia phải giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 31.

Chủ tịch PSSI - Mochamad Iriawan (trái) tin tưởng thầy trò Shin Tae-yong sẽ vô địch SEA Games 31

Trong ngày công bố danh sách tập trung đội tuyển, Chủ tịch PSSI - Mochamad Iriawan nhấn mạnh: "Chúng tôi tin tưởng với sự chăm chỉ, kỷ luật và tập trung cao độ của 29 cầu thủ được triệu tập, U23 Indonesia chắc chắn sẽ đạt chỉ tiêu vô địch SEA Games 31".

U23 Indonesia sẽ tái đấu chủ nhà U23 Việt Nam trong trận khai mạc môn bóng đá nam SEA Games 31 ngày 6-5 trên sân Việt Trì (Phú Thọ).

Trước đó tại SEA Games 30, thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại chính đối thủ này 2-1 tại vòng bảng và 3-0 tại chung kết để lên ngôi vô địch, xa hơn là chiến thắng huỷ diệt 5-0 tại trận tranh huy chương đồng năm 2015.

Bola Sport: "U23 Indonesia sẽ gặp chủ nhà Việt Nam ở chung kết"

Sau khi có kết quả bốc thăm bóng đá nam SEA Games 31, tờ Bola Sport dự báo đội nhà U23 Indonesia có thể sẽ chạm trán U23 Việt Nam ở chung kết ngày 22-5, sau trận ra quân ngày 6-5.

Tờ báo cũng dẫn lời của HLV Shin Tae-yong: "Chủ nhà U23 Việt Nam là đối thủ rất mạnh. Họ là đương kim vô địch và cũng có thể sẽ vô địch năm nay. Với U23 Indonesia, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để vào chung kết".

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP