Thể thao

Sau vòng 20 V-League 2023/24: Bất ngờ top đầu "ngã ngựa"

Cú sảy chân của các nhóm đầu bảng ở vòng 20 V-League 2023/24 khiến cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn, nhất là khi các đội ở top giữa đang dần rút ngắn khoảng cách.

Vòng 20 V-League 2023/24 chứng kiến "cơn địa chấn" khi Hải Phòng đánh bại Thép xanh Nam Định ngay trên sân Thiên Trường. Thực tế, trong 2 vòng đấu gần đây, đội bóng đầu bảng Nam Định cho thấy sự thiếu ổn định về phong độ.

Nam Định bất ngờ sảy chân trước Hải Phòng trong trận đấu vòng 20

Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt bị HAGL cầm hòa ở vòng 18, thua ngược 1-2 trước Thể Công – Viettel vòng 19 và nhận thất bại nặng nề 2-4 trước Hải Phòng ngay trên sân Thiên Trường vòng 20. Nhưng rất may, đội bóng thành Nam vẫn bảo toàn được vị trí số 1 của mình trên BXH với 39 điểm, càng may mắn hơn nữa khi các đối thủ bám đuổi phía sau như Bình Dương, Bình Định và CAHN đều cùng sảy chân ở vòng đấu này.

Bình Dương, CAHN đều nhận thất bại với cùng tỷ số 1-2 trước Quảng Nam và TP.HCM. Trong khi đó, ở trận đấu muộn nhất vòng 20, Bình Định cũng bất ngờ để thua 1-2 trước SLNA, đội bóng vốn đang phải vật lộn để nuôi hi vọng thoát khỏi việc phải đá play-off.

Hà Nội FC áp sát nhóm dẫn đầu sau chiến thắng trước Thanh Hóa

Việc "ngã ngựa" của nhóm đầu khiến BXH không có quá nhiều thay đổi về thứ hạng các đội nhưng cũng là cơ hội để top giữa bứt tốc ở giai đoạn nước rút. Thắng ngược 2-1 trước Thanh Hóa, Hà Nội FC vươn lên vị trí thứ 5. Hải Phòng với chiến thắng trước Nam Định cũng đã leo lên vị trí thứ 6 và đẩy Thanh Hóa xuống thứ 7.

Trong khi đó, sau khi bị Hà Nội FC "dội gáo nước lạnh" với trận thua trên sân Hàng Đẫy ở vòng 19, HAGL trở về sân nhà tiếp đón Hà Tĩnh. Đội bóng phố Núi bị dẫn bàn trước nhưng sau đó đã ngược dòng thành công và giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Vũ Tiến Thành yên tâm hơn trong cuộc đua trụ hạng đồng thời đẩy Hà Tĩnh xuống vị trí thứ 11.

Trận đấu còn lại, không có bất ngờ nào xảy ra với Khánh Hòa khi nhận thất bại 0-1 trước Thể Công Viettel. 10 điểm sau 20 vòng đấu và kém 12 điểm với đội bóng xếp trên là SLNA, cơ hội trụ hạng đối với Khánh Hòa lúc này là không còn khi V-League chỉ còn 4 vòng nữa sẽ khép lại.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP