Xã hội

Sau hơn một ngày chưa thể cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m

Giám đốc Sở GTVT Đồng Tháp cho biết, thiết bị chuyên dụng hiện đại (khoan nhồi) đã được đưa đến hiện trường. Hiện tỉnh đã huy động nhiều lực lượng vào cuộc để tiếp ứng, hy vọng sớm giải cứu bé trai.

Liên quan vụ bé trai 10 tuổi rơi vào trụ bê tông rỗng, sâu 35m tại công trình cầu Rọc Sen, huyện Thanh Bình (Đồng Tháp), chiều 1/1, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Lê Hoàng Bảo – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp, thông tin: “Chúng tôi đã điều động thiết bị khoan chuyên dụng hiện đại (khoan nhồi) đến để bóc phần đất cặp theo trụ bê tông. Nếu mọi việc thuận lợi, trong đêm nay chúng tôi sẽ giải cứu được cháu bé. Hiện tỉnh đã huy động nhiều lực lượng vào cuộc để tiếp ứng".

Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực giải cứu cháu bé.

Có mặt tại hiện trường, ông Huỳnh Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết, khi phát hiện sự cố, địa phương đã huy động mọi nguồn lực, thiết bị và con người để cứu cháu bé.

"Đây là sự cố rất hy hữu, với phương tiện, vật chất hiện tại, chúng tôi thực hiện nhiều phương án, đang huy động thêm cơ giới để thực hiện cứu hộ cho tốt nhất, với phương châm còn nước còn tát. Cái khó khăn nhất trong công tác cứu hộ hiện nay là đang chạy đua với thời gian, làm nhanh nhất có thể”, ông Tuấn nói.

Được biết, công trình cầu Rọc Sen thi công khoảng 6 tháng, đã hoàn thành mố cầu 2 bên, mỗi mố cầu được cố định bằng 3 trụ bê tông.

Đồng Tháp huy động nhiều lực lượng vào cuộc để tiếp ứng, hy vọng sớm giải cứu bé trai.

Như Tiền Phong đã đưa tin, khoảng 11 giờ 30 giờ ngày 31/12, bé Thái Lý Hào N. (10 tuổi) cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi để nhặt sắt. Lúc đi qua công trình đang thi công, bé N. lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m.

Đã qua 24h nhưng bé trai vẫn chưa được giải cứu ra khỏi trụ bê tông. Hiện công tác cứu hộ vẫn đang rất khẩn trương.

Lúc này, các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng gần 100 người cùng ba máy xúc, một xe cẩu được huy động đến, triển khai nhiều phương án giải cứu.

Bên cạnh việc giải cứu bé trai, lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường các bình oxy để xử lý khi cháu bé được đưa lên.

Tiền Phong sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.

Tác giả: Nhật Huy

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP