Cuộc sống

Sau buổi họp lớp, chồng mặt nặng mày nhẹ với vợ, cô âm thầm tìm hiểu rồi bàng hoàng vì nội dung đoạn tin nhắn mờ ám

“Mình thẳng thắn quan điểm với chồng hai bên bình đẳng, nếu anh ‘lệch pha’ thì đừng trách mình làm ra chuyện gì đó ầm ĩ”, cô vợ kể.

Nói gì thì nói, đàn ông hay phụ nữ cũng cần có trách nhiệm với từng việc làm, hành động của mình. Trong hôn nhân, tinh thần đó càng cần được đặt lên cao nhất. Mới đây, một người vợ chia sẻ câu chuyện chồng “lệch pha” và cái kết đắng ngắt.

Cô vợ ngoan ngoãn được lòng nhà chồng

Hai vợ chồng cô cưới nhau đã 3 năm, có một con nhỏ hơn 1 tuổi. Cô không quá xinh đẹp nhưng bù lại biết làm kinh tế, kiếm tiền rất tốt. Gia đình bên chồng lúc nào cũng dành lời khen ngợi cho cô con dâu ngoan ngoãn và chăm chỉ này.

“Mình biết chồng là con trai một nên dù bận rộn ra sao cũng cách ngày lại gọi điện về hỏi thăm bố mẹ chồng. Chuyện biếu tiền, biếu quà cũng không bao giờ thiếu. Bởi vậy, bố mẹ chồng quý con dâu lắm. Có gì bà lại gửi lên cho hai vợ chồng và con”, cô kể.

Ảnh minh họa.

Về phần chồng cô, anh cao to, đẹp trai nhưng ăn nói khá vụng về. Nhiều lần hai vợ chồng cô cãi nhau chỉ vì anh ta ăn nói mà chẳng thèm suy nghĩ. Đến bố mẹ chồng nhiều lần cũng mắng mỏ con trai về tính cách đó của anh ta.

Hiểu tính chồng, người vợ bỏ qua nhiều chuyện không bao giờ để bụng. Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa là cô để anh thích gì làm nấy.

Cô chia sẻ: “Mình thẳng thắn quan điểm với chồng hai bên bình đẳng, nếu anh ‘lệch pha’ thì đừng trách mình làm ra chuyện gì đó ầm ĩ”.

Và rồi, sau một buổi họp lớp, chồng đã khiến cô “tím mặt” vì những điều bất ngờ. Cái cách cô giải quyết cũng gọn ghẽ và đáng học hỏi làm sao.

Điều bất ngờ sau buổi họp lớp

Theo đó, hồi khi còn yêu nhau, cô đã biết chồng mình có mối tình 4 năm sau đó chia tay vì tình cũ đi du học.

“Nói chung mình không bao giờ để ý chuyện cũ của chồng. Cái gì đáng tính toán thì tính, đáng cho qua thì cho qua, cứ bám vào quá khứ làm gì để hai bên xích mích.

Cách đây mấy tháng, sau khi ăn Tết xong thì lớp chồng tổ chức họp lớp đại học. Mình chẳng để ý gì cả nhưng tối hôm sau tối mịt anh mới về nhà. Chồng say khướt, bảo rằng đi ăn rồi đi cà phê xong xuôi đi hát karaoke nên về muộn.

Hôm sau nữa, tâm trạng của anh ta vẫn còn lạ lắm, vợ hỏi chuyện họp lớp thì gắt gỏng. Nói chung có những điều lạ kỳ mà sống lâu với nhau mới hiểu. Mình bắt đầu nghi nghi và nghĩ có gì đó mới khiến anh ta như vậy”, cô vợ kể.

Ngay sau đó, cô vào facebook một người bạn cũ của chồng xem thì thấy đăng ảnh hôm đó. Và quả nhiên, trong tấm hình chụp tập thể có gương mặt cô khá quen - tình cũ của chồng. Có lẽ, gặp lại cô ta khiến anh trở nên khác lạ. Mấy năm liền đi họp lớp có năm nào chồng như thế đâu.

Chồng cô hằng ngày còn kè kè điện thoại như chờ đợi ai đó gọi điện. Một lần, nhân lúc chồng đi tắm, cô đã cầm để xem có gì xảy ra.

Ảnh minh họa.

Cô chia sẻ: “Lúc mở máy chồng mình không nghĩ là tìm được gì đâu. Chỉ là mình thử vận may xem sao. Ai dè trong đó có tin nhắn. Chồng chủ động nhắn tin bày tỏ niềm vui gặp lại tình cũ. Anh ta bắt đầu khen ngợi cô ta xinh đẹp hơn xưa đủ kiểu. Đau đớn nhất chính là lời sau cùng: ‘Anh hối hận vì cưới vợ sớm quá. Nếu như ngày đó, anh vẫn quyết tâm chờ thì khi về em còn cho anh cơ hội không?’.

Mình đọc mà ba máu sáu cơn nổi lên, bực không thể tả nổi. Lúc đó mình thất vọng đến mức không nói được gì. Mình mở tủ lấy cái vali rồi bắt đầu xếp đồ của hai mẹ con vào đó. Chồng tắm xong ra ngoài bất ngờ lắm.

Anh ta hỏi làm gì, mình nói luôn: ‘Chuyện của anh và cô tình cũ tôi biết hết cả rồi. Mẹ con tôi rút lui để anh rảnh rang đến với cô ta. Sống với người đứng núi này trông núi nọ, tôi thấy mình thiệt thòi’.

Chồng mình nhìn điện thoại thì biết có lẽ mình đã đọc được tin nhắn. Anh ta lao đến bảo cần nói chuyện nhưng mình không muốn nghe. Chồng vẫn nài nỉ, mình cầm điện thoại gọi cho mẹ chồng kể mọi chuyện. Xong xuôi, mình vẫn lấy va li đi thẳng. Bé con đang ở nhà ngoại, cũng tiện.

Sau hôm đó, chồng mình liên tục đến nhà xin lỗi, hứa hẹn không có chuyện đó. Bố mẹ chồng cũng gọi điện, bắt xe lên gặp mình xin cho con trai cơ hội. Mẹ chồng nói thẳng nếu có chuyện thì từ mặt chồng mình và chỉ nhận dâu, nhận cháu.

Bởi vậy, mình đồng ý cho qua nhưng quán triệt hẳn với chồng chỉ cần một lần nữa thì hai bên đường ai nấy đi. Cứ phải làm gắt hẳn chứ đừng nhân nhượng, nếu nhân nhượng chuyện chung thủy trong hôn nhân thì hỏng bét rồi".

Với hôn nhân, điều gắn kết nhất chính là sự chung thủy và tôn trọng. Nếu như hai điều đó bị tổn hại thì có cố gắng gắn kết cũng chẳng hạnh phúc!

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP