Nhà đẹp

Sau 5 năm trồng hoa, tôi đã lôi 6 loại hoa vào "danh sách đen" vì quá khó trồng

Rễ cây lan quân tử dễ bị thối rữa, lá mỏng manh nên dễ bị cháy khi gặp nắng gắt, đồng thời nó còn có yêu cầu cao về đất trồng.

Nếu bạn đang có ý định trồng hoa và chưa từng có kinh nghiệm gì thì bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn loại hoa để trồng. Tốt nhất nên chọn những loại hoa dễ trồng trước, tích lũy một số kinh nghiệm rồi hẵng thử sức với những loại hoa “khó tính” khác.

Và sau 8 năm trồng hoa, tôi đã cho 11 loại hoa này vào "danh sách đen" vì chúng quá “khó tính”, khuyên những người mới tập tành trồng hoa đừng dại mua về trồng kẻo tốn tiền.

1. Lan hồ điệp

Lan hồ điệp có vẻ đẹp thanh nhã, lại khá rẻ nên được nhiều người mua về trồng. Nhưng mua về rồi mới thấy việc trồng lan không hề dễ dàng.

Bộ rễ của nó rất mỏng manh nên rễ dễ bị thối. Việc bảo dưỡng lan hồ điệp chú trọng đến môi trường, cần kiểm soát nó trong môi trường ấm áp, giữ độ ẩm khoảng 70% để tránh thối rễ. Đây là vấn đề không hề dễ với những người mới tập trồng hoa.

2. Lan quân tử

Lan quân tử rất trang nhã và nhiều màu sắc rực rỡ, không chỉ đẹp mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Nhưng nếu mới tập tành trồng hoa, khuyên bạn không nên chọn loại cây này vì nó khá khó trồng. Nguyên nhân là do bộ rễ dễ bị thối rữa, lá mỏng manh nên dễ bị cháy khi gặp nắng gắt, đồng thời lan quân tử còn có yêu cầu cao về đất trồng.

Cụ thể, lan quân tử cần trồng trong đất tơi xốp, có độ thoáng khí tốt. Vào mùa xuân và mùa hè, cố gắng chỉ cung cấp ánh sáng tán xạ cho cây, còn vào mùa thu và mùa đông thì có thể cho cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Đối với vấn đề rễ thối, cần kiểm soát nước tưới hàng ngày và đất nên được giữ hơi ẩm. Lưu khi, cần tưới nước trực tiếp vào đất, tránh tưới lên lá nếu không rất dễ bị thối cây.

3. Sen đá

Nhiều người nói rằng sen đá là loại thực vật “lười biếng”, không cần tốn nhiều công chăm sóc. Nhưng sau khi trồng, tôi mới phát hiện ra rằng nó còn mỏng manh hơn rất nhiều loài hoa. Mùa hè cần tránh nắng gắt, tránh mưa, mua đông cẩn thận cây bị chết cóng.

Không cẩn thận tưới nhiều nước một chút là cây sẽ bị thối nhũn. Khi cây ra hoa mà không cắt bỏ ngay, chăm sóc cẩn thận thì chẳng mấy chốc cây sẽ chết.

4. Đỗ quyên

Đỗ quyên tuy đẹp nhưng khá “đỏng đảnh”, khó trồng. Loại hoa này ưa môi trường thoáng gió, độ ẩm cao. Nói chung trồng trên núi thì dễ sống, nhưng chuyển nó vào trong chậu thì rất dễ chết, chủ yếu là do không có môi trường thích hợp để sinh trưởng.

Muốn cây đỗ quyên phát triển tốt khi trồng trong nhà, bạn cần tăng độ ẩm môi trường. Khi tưới, cần đợi đất trong chậu chuyển sang màu trắng mới tưới, tốt nhất là tưới vào buổi sáng và chiều tối. Cứ mỗi năm cần thay đất, thay chậu cho cây một lần.

5. Hoa anh thảo

Hoa anh thảo có dáng đẹp, nở hoa rực rỡ. Nhưng sở dĩ tôi khuyên những khuyên những người mới trồng hoa nên tránh chọn loại hoa này vì rất khó để nắm bắt được nhiệt độ thích hợp cho nó. Nếu nhiệt độ quá cao, oi bức thì cây dễ bị thối rữa, nếu nhiệt độ quá thấp dễ khiến cây bị chết cóng.

Cây anh thảo ưa môi trường ẩm ướt nhưng cực kỳ sợ bị thối rễ, cho nên nếu trồng thì bạn cần cung cấp môi trường đất thoáng khí, kiểm soát lượng nước tưới cẩn thận. Về ánh sáng, không được để cây tiếp xúc với ánh sáng mạnh.

6. Hoa trà

Sở dĩ hoa trà khó trồng vì loại cây này có rất ít rễ, phần lông hút trên rễ mảnh và rất mềm yếu, nên đòi hỏi cao về đất trồng. Nếu đất rắn thì cây khó phát triển, đất thích hợp với hoa trà nhất là đất mùn tơi xốp.

Cây hoa trà ưa ẩm nhưng sợ úng nước, cho nên bạn cần kiểm soát chặt chẽ lượng nước tưới cho cây. Những ngày nắng nên phun nước nhiều lần để làm ẩm cây và ẩm cả môi trường xung quanh. Cây hoa trà ưa sống ở nơi thoáng gió, nhưng nếu gió lùa hoặc mạnh thì cây cũng ảnh hưởng.

Tác giả: CẨM TÚ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP