Thể thao

'Sao trẻ' SLNA đổi đời sau bàn thắng vào lưới HAGL

Cầu thủ đa năng Đinh Xuân Tiến, người có thể chơi ở hàng tiền vệ lẫn tiền đạo đã giúp SLNA có trận thắng đầu tay trước HAGL. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Xuân Tiến có thể khiến HLV Philippe Troussier phải thay đổi suy nghĩ.

Đinh Xuân Tiến là cái tên không hề xa lạ với giới chuyên môn, đặc biệt ở các giải trẻ quốc nội trong 3-5 năm trở lại đây.

Tiền đạo SLNA có thể hình lý tưởng, kỹ năng xử lý tốt trong lẫn ngoài vòng cấm. Anh được xem là tương lai của SLNA lẫn bóng đá Việt Nam.

Xuân Tiến sau 7 vòng đấu mới được ăn mừng chiến thắng đầu tiên của SLNA trong mùa giải 2023. Ảnh: VPF

Ở cấp độ U19, U20 Việt Nam, Xuân Tiến cũng được nhiều đời HLV triệu tập và trao cơ hội ra sân.

Tại VCK U20 châu Á 2023, Xuân Tiến cũng được HLV Hoàng Anh Tuấn điền tên vào danh sách tới Uzbekistan. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bất ngờ là cầu thủ SLNA không được thi đấu.

Nhiều CĐV SLNA có lý do để tiếc nuối cho cầu thủ họ yêu mến vì so với những cái tên khác, Xuân Tiến đã được SLNA cho thi đấu V-League từ 2 năm qua và gần như là trụ cột của CLB xứ Nghệ.

Năm ngoái, Xuân Tiến đã được dùng tới 16 trận. Còn năm nay, tiền vệ 20 tuổi đã ra sân 6/7 trận cho SLNA. HLV Huy Hoàng hiểu sự phát triển của một trong những tài năng trẻ tốt nhất của bóng đá quê nhà hiện tại nên tạo điều kiện cho Xuân Tiến phát triển.

Năm 2020, Đinh Xuân Tiến cùng U17 SLNA vô địch giải U17 QG, cùng U19 SLNA giành HCĐ U19 QG, và là Cầu thủ xuất sắc nhất Giải U17 QG, tiếp đó là giành HCB cùng đội U21 SLNA.

HLV Philippe Troussier đã gọi vào Xuân Tiến vào đội tuyển U18 Việt Nam. Nhưng do dịch bệnh, cầu thủ này cũng mất đi nhiều cơ hội thi đấu.

Dưới tay HLV Đinh Thế Nam, Xuân Tiến là một trụ cột. Trước Vòng chung kết U20 châu Á năm nay, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đánh giá Xuân Tiến là một trong những tài năng đáng xem nhất của giải. Tuy nhiên, cầu thủ này có vẻ không hợp với HLV Hoàng Anh Tuấn.

HLV Troussier, Xuân Tiến đã được gọi thẳng lên U23 Việt Nam dự Doha Cup 2023. Cầu thủ này ra sân 1 trận đấu để ông thầy người Pháp kiểm tra khả năng. Và tới danh sách U22 Việt Nam hướng tới SEA Games 32, cầu thủ của SLNA là 1 trong 31 người được gọi lên.

Ở trận đại thắng HAGL của SLNA tại trận đấu sớm nhất vòng 7 V-League 2023, Xuân Tiến cũng đánh dấu sự chói sáng của mình với bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà.

Ngay tại thành Vinh, SLNA có chiến thắng đầu tiên mùa này. Và nó ghi nhận sự nỗ lực và cái duyên của Xuân Tiến. Sau thời gian được trao niềm tin tuyệt đối từ HLV Huy Hoàng, tiền vệ sinh năm 2003 đã không phụ lòng thầy.

Sau Vĩ Hào, Quốc Việt thì Xuân Tiến là một trong ba cái tên thuộc U22 Việt Nam đã ghi bàn cho CLB ở V-League. Đó là tín hiệu vui báo cho HLV Troussier trong thời điểm SEA Games 32 cận kề.

Nó cho thấy các cầu thủ đã có phong độ khá tốt và sẵn sàng chinh phục giải đấu lớn. HLV Troussier cần những cầu thủ có khát khao và kinh nghiệm ở Campuchia để chinh phục chiếc HCV SEA Games.

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn

  Từ khóa: đổi đời ,sao trẻ ,HAGL ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP