Nhà đẹp

Sáng tạo bức tường trống thêm thú vị

Những khoảng tường trống kém hấp dẫn sẽ khiến căn nhà của bạn trở nên nhàm chán. Tuy nhiên, chỉ cần vận dụng chút khéo léo và sáng tạo, chính những khoảng không đơn điệu đó sẽ trở thành điểm nhấn hút mắt và vô cùng ấn tượng.

Với những căn nhà có diện tích nhỏ, đôi khi gia chủ sẽ bỏ lỡ việc trang trí các khoảng tường trống trong phòng khách, phòng ngủ hay cầu thang vì sợ chi tiết này sẽ gây rối mắt và tạo cảm giác không gian hẹp hơn. Chính điều đó khiến căn nhà trở nên kém hấp dẫn và nhàm chán trong mắt chủ nhân và các vị khách ghé thăm.

Cách trang trí bằng giá gỗ được gắn cố định trên tường khá đơn giản, là nơi đặt các chậu cây cảnh xinh xắn, hay thậm chí là cả những cuốn sách và khung ảnh gia đình.

Những góc tường là nơi khó có thể trang trí, hãy sáng tạo bằng cách lắp giá gỗ hình chữ L. Đó sẽ là vị trí hoàn hảo để bạn sắp đặt bình hoa xinh xắn.

Hay chỉ đơn giản là xếp các khung ảnh gia đình có kích thước to nhỏ xen kẽ nhau sẽ khiến không gian phòng khách thêm ấm cúng.

Đôi khi chỉ cần những giá treo ảnh đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng.

Những mảng tường trang trí ăn nhập theo tone nội thất đôi khi sẽ khiến không gian thêm phần trang nhã và tinh tế hơn hẳn.

Với các khoảng tường rộng, giá gỗ xếp đều tăm tắp theo 2 đến 5 hàng sẽ là nơi bạn tha hồ trưng bày các món đồ trang trí xinh xắn.

Các khung tranh treo hình vẽ mang màu sắc ăn rơ với nội thất trong phòng, khiến tổng thể căn phòng thêm phần hài hòa và vui mắt hơn.

Những tấm ảnh chân dung, hay gia đình được lưu lại sau các chuyến du lịch là cách trang trí đơn giản và tiết kiệm nhất cho các khoảng tường trống.

Đôi khi những dòng chữ trang trí sẽ khiến phòng khách của bạn trở nên trẻ trung và thú vị hơn hẳn.

Tác giả bài viết: Hà Đào (Ảnh: Pinterest)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP