Kinh tế

Sân bay đầu tiên mở cửa trở lại sau siêu bão Noru

Đến 9h sáng nay 28/9, hoạt động tại sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) đã trở lại bình thường, đây là sân bay đầu tiên hoạt động bình thường trở lại sau siêu bão Noru.

Thông tin trên được Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết vào sáng 28/9.

Tuy Hoà là sân bay đầu tiên hoạt động bình thường trở lại sau bão Noru. (Ảnh minh họa)

Ngoài sân bay Tuy Hòa, có 2 sân bay khác là Buôn Ma Thuột, Liên Khương cũng đang được làm thủ tục để sớm mở cửa trở lại.

Trong khi đó, các sân bay khác vẫn phải tạm đóng cửa, tiếp tục chờ tình hình thời tiết ổn định trở lại.

Đại diện Cục Hàng không cho hay đến thời điểm này, bước đầu chưa có ghi nhận thiệt hại gì đáng kể tại các sân bay. Duy nhất có một số ăng ten thu phát của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tại sân bay Đà Nẵng bị gãy và đã được thay thế.

Trước ảnh hưởng của bão Noru, sân bay Chu Lai (Quảng Nam) tạm ngừng tiếp nhận tàu bay trong thời gian từ 7h sáng 27/9 đến 6h59 ngày 28/9.

Các sân bay Đà Nẵng, Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Phù Cát (Quy Nhơn, Bình Định), Pleiku (Gia Lai) sẽ tạm ngừng tiếp nhận tàu bay từ 12h ngày 27/9 đến 11h59 ngày 28/9/2022.

Trong ngày 28/9, tạm dừng khai thác sân bay Vinh (Nghệ An) từ 3h đến 16h.

Tạm dừng khai thác sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) từ 22h ngày 27/9 đến 20h ngày 28/9.

Tạm dừng khai thác sân bay Tuy Hòa từ 15h30 ngày 27/9 đến 8h ngày 28/9.

Tạm dừng khai thác sân bay Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) từ 12h ngày 27/9 đến 11h59 ngày 28/9.

Tạm dừng khai thác sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) từ 16 ngày 27/9 đến 15h59 ngày 28/9.

Về phía hãng bay, Vietnam Airlines cho biết, các chuyến bay của hãng đến, đi từ các sân bay Tuy Hòa, Vinh, Đồng Hới, Quy Nhơn, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt có thể điều chỉnh kế hoạch bay. Ngoài ra, một số chuyến bay khác cũng sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.

Khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bão Noru sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (nếu còn chỗ).

Hãng Bamboo Airways, Vietjet cũng thông báo kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi các sân bay bị ảnh hưởng do bão số 4 và thông tin chính sách sẽ hỗ trợ và đền bù đối với hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng.

Tác giả: HÒA BÌNH

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: Noru ,mở cửa ,Siêu bão ,sân bay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP