Đẹp

Sai lầm khi chăm sóc da mùa hè khiến da bong tróc, sạm đem

Mùa hè dù nhiều chị em đầu tư skincare nhưng vẫn gặp phải các vấn đề như nổi mụn, da khô, bong tróc, sạm đen… Vậy, điểm mấu chốt sai lầm khi chăm sóc da nằm ở đâu?

Bên cạnh việc thay đổi chu trình dưỡng da phù hợp với thời tiết, chị em cũng nên lưu ý những lỗi sai dễ mắc phải khi chăm da vào mùa hè dưới đây để có một làn da mịn màng.

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Làm sạch da là một bước vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn làn da khỏe mạnh. Nhưng cho dù sữa rửa mặt bạn đang dùng dịu nhẹ đến đâu thì cũng chỉ nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt tối đa 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Ảnh minh họa

Việc sử dụng sữa rửa mặt 3 4 lần trong ngày để làm sạch da hoàn toàn không khoa học, vì bạn sẽ vô tình tẩy sạch đi cả lớp dầu tự nhiên trên da lúc nào không hay. Da sẽ bị thiếu ẩm, bong tróc hoặc tiết ra thêm nhiều bã nhờn hơn trước đó. Vì thế vào buổi trưa hay mỗi lần nắng nóng đổ mồ hôi quá nhiều, chúng ta có thể lau sơ mặt bằng nước hoa hồng hoặc xịt khoáng chứ không nên dùng sữa rửa mặt quá nhiều lần.

Không uống đủ nước

Lỗi sai tiếp theo khi chăm sóc da không phải đến từ việc sử dụng sai sản phẩm mà chính là ở thói quen lười uống nước. Vì 70% cơ thể người là nước, bạn cần phải cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng như làn da để duy trì sự cân bằng trong cơ thể cũng như độ ẩm trong da. Đặc biệt khi vào mùa hè thời tiết oi nóng, hoạt động lâu ngoài trời dễ khiến cơ thể mất nước, kiệt sức, làn da bị khô ráp, thiếu sức sống, việc bổ sung đủ nước lại càng trở nên quan trọng hơn.

Ảnh minh họa

Một tips nhỏ giúp bạn uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là hãy mang theo bình nước cá nhân bên mình. Uống nhiều nước lọc, nước dừa và ăn trái cây có chứa nhiều nước như dưa hấu, dưa lưới là những cách hữu hiệu giúp bù đắp lượng nước bị mất cho cơ thể trong những ngày hè oi bức.

Ở trong phòng điều hòa quá lâu mà không dưỡng ẩm cho da

Đây là một trong những lỗi sai phổ biến nhất bởi nhiều bạn nghĩ rằng làn da vào mùa hè không cần dưỡng ẩm do lượng dầu tiết ra nhiều đã đủ thay cho kem dưỡng rồi. Tuy nhiên khi bạn dành thời gian lâu trong phòng điều hòa, không khí lạnh cùng độ ẩm thấp dễ khiến da mất nước từ bên trong.

Nghĩ kem chống nắng bôi một lần là đủ

Ảnh minh họa

Kem chống nắng là một bước chăm sóc da không thể thiếu trong mùa hè. Sai lầm mà chúng ta mắc phải là chỉ thoa kem chống nắng một lần vào buổi sáng. Bất kỳ loại kem chống nắng nào bạn thoa đều có tác dụng tối đa là khoảng ba giờ. Nó cần được áp dụng lại sau đó. Điều này trở nên đặc biệt quan trọng vào mùa hè, khi chúng ta tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Không làm sạch da kỹ trước khi dưỡng ẩm da

Vào mùa hè khi thời tiết oi bức, da tăng cường bài tiết mồ hôi và dầu, khiến lỗ chân lông dễ bị bít tắc hơn. Bên cạnh đó, tình trạng ô nhiễm khói bụi trong các thành phố lớn cũng là nguyên nhân làm tắc nghẽn tuyến bã nhờn khiến da dễ lên mụn. Trước khi dưỡng ẩm hay make up chị em nên làm sạch kỹ da.

Trang điểm thường xuyên hoặc quá dày

Ảnh minh họa

Mùa hè có nghĩa là đổ mồ hôi liên tục nếu không có quạt hoặc điều hòa và điều đó có nghĩa là lớp trang điểm của bạn sẽ bị chảy. Điều này không chỉ làm hỏng vẻ ngoài của bạn mà còn làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. Và điều đó có nghĩa là mời một loạt các vấn đề chăm sóc da. Thay vì trang điểm nhiều lớp, chỉ sử dụng những sản phẩm thực sự cần thiết. Để da thở có thể là cách chăm sóc da hiệu quả trong mùa hè.

Lạm dụng mặt nạ giấy hàng ngày

Mọi người vẫn hay đồn thổi về việc sử dụng mặt nạ giấy càng nhiều càng tốt. Nhưng thực chất mặt nạ giấy chỉ nên sử dụng nhiều nhất là 3 lần/tuần. Nếu lạm dụng sử dụng mặt nạ giấy quá nhiều hay sử dụng mỗi ngày thì làn da của bạn có thể bị thừa dinh dưỡng, gây bí lỗ chân lông và dễ bị mụn. Vì thế chị em nên lưu ý chỉ nên sử dụng mặt nạ giấy 2, 3 lần hằng tuần để bổ sung thêm dưỡng chất cho da là đã đủ.

Ảnh minh họa

Bên cạnh những sai lầm liệt kệ trên đây thì còn rất nhiều những thói quen có ảnh hưởng không tốt tới việc chăm sóc da của bạn, chẳng hạn như rửa mặt với nước nóng, dùng quá nhiều kem đặc trị một lúc, không vệ sinh cọ trang điểm, ăn uống không lành mạnh,... Tất cả đều sẽ ít nhiều gây tác động tiêu cực tới da.

Tác giả: Hoàng Ly (T/H)

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP