Thế giới

Rơi trực thăng Black Hawk, 5 lính Mỹ thiệt mạng ở Ai Cập

Các quan chức năng cho hãng tin Fox News biết, lỗi cơ học được nghi ngờ là nguyên nhân của vụ tai nạn.

Trực thăng Black Hawk - ảnh minh họa.

5 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng trên một chiếc trực thăng Black Hawk của Quân đội Mỹ bị rơi trên đảo Tiran ngoài khơi bờ biển phía nam Bán đảo Sinai của Ai Cập vào đầu ngày thứ Năm (theo giờ địa phương).

Một lính Mỹ trong số những người có mặt trên chuyến bay được cho là đã sống sót sau vụ tai nạn.

Đây là vụ tai nạn chết nhiều người nhất đối với quân đội Mỹ trong năm nay. Nhiều người Mỹ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng hôm thứ Năm hơn số người thiệt mạng trong trận chiến ở Afghanistan tính từ đầu năm 2020 đến nay (con số này hiện là 4 người).

“Tại thời điểm này, không có thông tin nào cho thấy vụ tai nạn xảy ra là một vụ tấn công” một tuyên bố từ phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc cho biết.

Có từ 300 đến 400 lính Mỹ đóng tại Sinai trong khuôn khổ sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc có từ khi ký kết hiệp ước hòa bình giữa Israel và Ai Cập năm 1979.

Hoa Kỳ đã giảm bớt sự hiện diện quân sự của mình ở Sinai trong bốn năm qua - cắt giảm lực lượng của họ khoảng một nửa - khi các cuộc tấn công chống lại người Mỹ ở đó gia tăng dưới bàn tay của một chi nhánh ISIS.

Hòn đảo nơi vụ tai nạn xảy ra nằm ở eo biển Tiran, nối Biển Đỏ với Vịnh Aqaba.

Theo sứ mệnh gìn giữ hòa bình: “Trong một nhiệm vụ thường lệ ở vùng lân cận Sharm el-Sheikh, Ai Cập, tám thành viên mặc đồng phục của Lực lượng Quan sát và Lực lượng Đa quốc gia (MFO) đã có mặt khi xảy ra vụ tai nạn trực thăng.

Chúng tôi vô cùng đau buồn khi báo cáo rằng bảy thành viên MFO đã thiệt mạng; trong đó có năm công dân Hoa Kỳ, một người Pháp và một người Séc. Một thành viên MFO Hoa Kỳ sống sót và đã được đưa đi cấp cứu. Tên tuổi đang được giữ lại trong khi chờ thông báo của người thân".

Lầu Năm Góc sau đó hôm thứ Năm đã đưa ra một tuyên bố từ Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Chris Miller, người cho biết: “Bộ Quốc phòng vô cùng đau buồn trước sự mất mát của 5 thành viên quân đội Hoa Kỳ và hai quốc gia đối tác trong một vụ tai nạn trực thăng ở Bán đảo Sinai hoạt động với Liên Hợp Quốcg và lực lượng Quan sát viên Đa quốc gia (MFO)...".

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP