Trong tỉnh

Ra suối tắm cùng hai anh, em trai 3 tuổi bị đuối nước tử vong

Sáng nay ( 6/5) Bà Lô Thị Hoan Phó Chủ tịch UBND xã Đôn Phục huyện Con Cuông cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra 1 vụ đuối nước khiến cho trẻ 3 tuổi bị tử vong.

Qua thông tin từ người nhà vào khoảng 18h chiều ngày 5/5, bé Vi Bảo An sinh năm 2017 con trai của anh Vi Văn Tị và chị Nguyễn Thị Diện ở bản Phục xã Đôn Phục huyện Con Cuông đã cùng với 2 anh trai của mình trong đó anh cả học lớp 3 anh hai học lớp 1 ra khe suối phía trước nhà để tắm.

Người dân trong xóm đi tìm cháu bé.

Vì mải chơi đùa đến khi trời sẩm tối ba anh em vẫn chưa về nhà. Lúc đó có người đàn ông trong xóm đi qua suối nhắc nhở, hai anh mới sực nhớ đến em trai. Người anh cả kể lại trong lúc hai anh mải trèo cây và trêu đùa nhau bên bờ suối, do không để ý, nên em trai đã từ trên bờ chạy xuống dòng suối để tắm. Vì không biết bơi nên bé đã bị đuối nước và tử vong.

Hiện nay, bé An đã được gia đình mai táng theo phong tục của địa phương; chính quyền xã và hội chữ thập đỏ huyện Con Cuông cũng đã đến thăm hỏi hỗ trợ và chia buồn cùng gia đình. Được biết gia đình anh Tị và chị Diện thuộc hộ nghèo lại sinh 4 đứa con; trong đó con gái út mới được vài tháng tuổi. Anh chị cũng cho biết ba anh em An cũng thường xuyên ra sông suối chơi đùa.

Khúc suối nơi xảy ra sự việc thương tâm.

Qua sự việc trên cũng cảnh báo ở các địa phương có nhiều khe suối thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở người dân trong phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích ở trẻ trong dịp mùa hè nắng nóng; Đồng thời khuyến cáo các bậc phụ huynh và các em học sinh không ra khe suối khi không có người lớn đi kèm; tổ chức lớp học bơi để các em chủ động xử lý được tình huống khi xuống ao hồ sông suối.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP