Cuộc sống

Quyết định mua nhà nhưng giấu không cho vợ biết, đến khi gặp người bán mà tôi giật mình hoảng sợ

Ngày tôi đi xem nhà, vì chủ nhà rảnh rỗi nên họ cũng có mặt, muốn đích thân giới thiệu với khách.

Lương của tôi 50 triệu nhưng sau đám cưới tôi chỉ nói với vợ là 18 triệu thôi. Vợ cũng đi làm có lương, bởi vậy mỗi tháng tôi đưa cho cô ấy 9 triệu để chi tiêu trong nhà, còn lại cô ấy góp thêm.

Nhà có hai vợ chồng và một đứa con, chi tiêu như vậy cũng thoải mái rồi. Vợ tôi thấy hợp lý nên vui vẻ đồng ý.

Sở dĩ tôi không nói thật mức lương vì con người ai chẳng muốn phòng xa. Vợ chồng hạnh phúc êm ấm thì tiền của tôi sau này cũng dành cho vợ con cả chứ đi đâu mất.

Vợ chồng tôi cưới nhau 4 năm rồi, tôi đã dành dụm được số tiền kha khá. Đợt vừa rồi tôi quyết định mua một căn hộ, trước mắt có thể cho thuê, sau này được giá thì bán lại thu lời. Tôi định lúc nào làm hợp đồng mua nhà thì nhờ bố mẹ hoặc em trai đứng tên.

Nghe môi giới bảo căn hộ này đã trang trí, thiết kế xong xuôi, chủ nhà cũng rất dễ thương lượng, tôi vui mừng đồng ý. Ngày đi xem nhà, vì chủ nhà rảnh rỗi nên họ cũng có mặt muốn đích thân giới thiệu nhà với khách.

Người môi giới dẫn tôi đến căn nhà đó, chủ nhà đã đợi sẵn bên trong. Cửa mở, nhìn rõ khuôn mặt người phụ nữ tươi cười ấy mà tôi hóa đá. Có nằm mơ tôi cũng khó tưởng tượng được chủ nhân căn nhà tôi định mua lại chính là cô bạn thân nhất của vợ mình!

Chuyện mua nhà tất nhiên tôi không dám nghĩ tới nữa. Cô bạn thân nhất của vợ đã biết được bí mật của tôi rồi! Cô này rất khôn khéo, bảo là chuyện trong nhà để tùy tôi giải quyết. Song nếu tôi không nói với vợ, hẳn là cô ta sẽ tìm cách bóng gió kể cho vợ tôi nghe. Cô ta biết thừa tôi lập quỹ đen mua nhà, vì họ lúc nào chẳng ríu rít tâm sự, vợ tôi còn luôn miệng ca thán lương bèo bọt, chẳng dám ăn tiêu.

Bài toán hóc búa dành cho tôi là phải công khai số tiền này với vợ thế nào để cô ấy không giận. Xin mọi người cho tôi một lời khuyên.

(Xin giấu tên)

Tác giả: Giang Giang

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP