Xã hội

Quỳ Hợp: Diễn tập PCCC tại cửa hàng xăng dầu

Sáng 7/7, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3 - Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Nghệ An đã tổ chức diễn tậpphương án chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu Công ty cổ phần Mỹ Linh Thái đóng tại xã vùng cao Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp.

Tình huống được đặt ra: Khoảng 9h ngày 7/7/2016, trong khi mọi hoạt động kinh doanh tại cửa hàng đang diễn ra bình thường thì tại khu vực gian bán hàng xăng dầu do vi phạm trong quá trình sử dụng ngọn lửa trần dẫn đến cháy tại khu vực gian bán hàng và lan nhanh sang khu vực hệ thống cột bơm nước tại cơ sở.
images1301411 DSCN7083

images1301412 DSCN7088
Các lực lượng tham gia chữa cháy tại hiện trường

Ngay sau khi phát hiện ra cháy, người phát hiện đã hô hoán, đánh kẻng để mọi người cùng cứu tài sản, đồng thời sử dụng bình chữa cháy để dập lửa và điện báo cho lực lượng chữa cháy, công an huyện Quỳ Hợp, công an xã Châu Lộc nhưng do ngọn lửa cháy lan nhanh theo đường dây dẫn điện gây cháy khu vực nhà văn phòng tại cửa hàng. Do đám cháy bắt lửa nhanh cùng với nhiều khói độc nên trong quá trình cố gắng cứu tài sản tại khu vực văn phòng nên khiến cho 02 nhân viên bị ngạt khói, ngất và mắc kẹt tại khu vực cháy.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC số 3 đã nhanh chóng điều xe cứu hỏa và 1 tiểu đội triển khai đội hình 2 lăng A và 1 băng B qua 3 chạc phun nước trực tiếp vào đám cháy. Sau 15 phút, lực lượng PCCC đã khống chế được đám cháy và dập tắt hoàn toàn đám cháy sau 25 phút, cứu được người mắc kẹt và tài sản ước tính hàng tỷ đồng.

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và trang bị những kiến thức cơ bản khi có cháy nổ xảy ra cho nhân viên làm việc tại cửa hàng xăng dầu.

images1301413 DSCN6738
Vụ hỏa hoạn thiêu rụi ky ốt 2 tầng của gia đình anh Võ Trung Tiến ngày 19/6/2016 ở Khối 2, Thị trấn Quỳ Hợp, thiệt hại khoảng 250 triệu đồng

6 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra 256 vụ cháy và bén cháy làm 6 người chết, 29 người bị thương, thiệt hại ước tính 46,7 tỷ đồng. Riêng huyện Quỳ Hợp xảy ra một vụ cháy tại cửa hàng tạp hóa của gia đình anh Võ Trung Tiến ở khối 2, Thị trấn Quỳ Hợp, thiệt hại 250 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Thu Hường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP